Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 1. Từ thế kỉ X đến cuối thế kỉ XV là giai đoạn văn minh Đông Nam Á A. bước...
Câu hỏi :

1. Từ thế kỉ X đến cuối thế kỉ XV là giai đoạn văn minh Đông Nam Á A. bước đầu hình thành. B. bước đầu phát triển. C. phát triển rực rỡ. D. tiếp tục phát triển. 2. Cơ sở hình thành nền văn minh Văn Lang Âu Lạc là do: A. ảnh hưởng của văn minh Ấn Độ. B. yêu cầu xâm lược và mở rộng lãnh thổ. C. ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa. D. yêu cầu phát triển kinh tế nông nghiệp.

Lời giải 1 :

`-` Câu 1: `C`

`+)` Giải thích : rong giai đoạn này, văn minh Đông Nam Á đã phát triển mạnh mẽ với sự ảnh hưởng từ các vùng lân cận, điển hình là ảnh hưởng từ văn minh Ấn Độ và Trung Hoa. Các nền văn minh trong khu vực bắt đầu hình thành và phát triển đa dạng trong nghệ thuật, kiến trúc, và văn hóa

`-` Câu 2 : `C`

`+)` Giải thích : Văn minh Văn Lang Âu Lạc được hình thành dưới ảnh hưởng mạnh mẽ của văn minh Trung Hoa. Các yếu tố như ngôn ngữ, tín ngưỡng, và các phong tục nghi lễ đã được Văn Lang Âu Lạc học hỏi và chấp nhận từ Trung Hoa, tạo nên nền văn minh độc đáo của dân tộc nền Văn Lang Âu Lạc

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

Câu `1->C.`phát triển rực rỡ.

`=>`Từ thế kỉ `X` đến cuối thế kỉ `XV` là giai đoạn phát triển rực rỡ của các nền văn minh ở Đông Nam Á như triều Lý,Trần,Hậu Lê ở Đại Việt hay đế quốc Ăng-co,Chăm-pa(sau này dần bị Đại Việt thôn tính) Lan Xan ở Lào hay Pagan ở Myanmar`->`giai đoạn về kinh tế lẫn chính trị đều phát triển mạnh mẽ và ổn định.

Câu `2->D.`Yêu cầu phát triển kinh tế nông nghiệp.

`=>`Cơ sở hình thành nền văn minh Văn Lang`-`Âu Lạc dựa trên yêu cầu buôn bán,lưu thông hàng hoá nhưng phần lớn là phát triển kinh tế nông nghiệp(thuỷ lợi,khai hoang,trồng trọt hay mở rộng đất canh tác một phần là vì khi dân tộc Việt tụ tập ở phía Nam Trung Quốc gọi là nòi giống Bách Việt dần bị nhà Hán xâm chiếm,yêu cầu bảo vệ lẫn nhau dần giúp những bộ lạc Việt còn sót lại hợp nhất lập nên nhà nước đầu tiên Văn Lang sau đó là Âu Lạc.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK