Trang chủ Hóa Học Lớp 9 Cach nuoi tinh the muoi an câu hỏi 6543241
Câu hỏi :

Cach nuoi tinh the muoi an

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cho xin hay nhất ạ 

Các bước nuôi tinh thể muối ăn

Bước 1: Đổ một nửa lượng nước trong chai đi, rồi sau đó bỏ muối vào cho đến khi nước dâng lên gần miệng chai rồi đóng nút chai lại để yên khoảng 1 tháng để muối tan hoàn toàn trong dung dịch.

Bước 2: Lọc dung dịch muối để loại bỏ những cặn bẩn và các hạt muối chưa tan hết. Đổ 200 ml dung dịch trên vào bình nuôi mầm tinh thể.

Bước 3: Thời gian nuôi lấy mẫu tinh thể trong điều kiện thường có thể dài từ 1 đến 2 tháng còn trong ngăn mát tủ lạnh thì khoảng một tuần.

Bước 4: Sau khi đã hình thành mầm tinh thể thì bạn hãy đổ dung dịch đi và chọn mầm tinh thể.

Bước 5: Buộc mầm tinh thể vào chỉ và cho vào bình chứa dung dịch nuôi, treo lơ lửng giữa bình. Cách chuẩn bị dung dịch nuôi giống với cách chuẩn bị dung dịch tạo mầm.

Bước 6: Đặt bình ở nơi tối, mát, bằng phẳng và phủ lên miệng bình một miếng vải mỏng hoặc tờ giấy để tránh bụi bay vào, song song với đó đảm bảo không khí được lưu thông qua bình. 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

 Bạn tham khảo nhé!!

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK