Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại một trải nghiệm của bản thân câu hỏi 6543193
Câu hỏi :

kể lại một trải nghiệm của bản thân

Lời giải 1 :

Trả lời:

Gia đình-một điểm tựa tinh thần vững chắc đối với mỗi con người chúng ta.Bởi đó là nơi có người thân yêu thương và bảo vệ chúng ta.Và mỗi trải nghiệm cùng với gia đình luôn để lại những ấn tượng rất sâu sắc..

Kì nghỉ hè lớp 5,tôi đã có dịp được về quê ngoại chơi sau nhiều năm xa cách.Khi còn nhỏ,tôi cũng từng được bố mẹ đưa về quê.Nhưng bây giờ tôi không còn nhớ được kỉ niệm nào.Lần này về thăm quê,tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị tại quê hương của mình-một làng quê thanh bình.

Tôi còn nhớ buổi sáng chủ nhật hôm đó,đúng 6 giờ,xe bắt đầu xuất phát.Khoảng đến gần trưa mới đến nơi.Từ xa,tôi đã thấy ông bà ngoại ra đón ngoài cổng.Tôi rất háo hức chạy đến chào ông bà.Buổi trưa,cả gia đình quây quần bên mâm cơm.Những món ăn đặc sản của quê hương mà tôi chưa từng được thưởng thức.Món nào cũng ngon miệng,hấp dẫn.Chiều đến,các bác trong họ đến chơi,hỏi thăm bố mẹ tôi.Còn tôi thì theo các anh chị họ ra đồng chơi.Tôi đã được các anh chị dạy cho cách thả diều,câu cá,đào dế mèn.Toàn là những việc tôi chưa từng được làm thử.Đến hôm nay,tôi đã có dịp làm hết những công việc đó.Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ.Còn tôi đã có được những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.Khi về lại nhà của tôi,chắc chắn tôi sẽ kể cho hàng xóm của mình nghe.

Tối hôm đó,tôi ngồi ngoài sân nghe bà kể chuyện.Những câu chuyện cổ tích tôi đã được đọc trong những cuốn sách của chị tôi đã tặng cho.Nhưng khi nghe bà kể lại thấy thật thú vị,mới lạ.Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành,chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm hay chuyện về cậu bé thông minh đã giúp được nhà vua.Giọng kể của bà nhẹ nhàng,miệng bà vẫn còn thoảng hương trầu.Giây phút đó,tôi cảm thấy yêu bà ngoại của mình biết bao nhiêu...

Chuyến về thăm quê vào dịp hè lần này đã đem đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên những người thân yêu.Tôi cũng thêm tự hào về quê hương của mình rất nhiều...

Lời giải 2 :

Năm nay, lớp em đã quyết định sẽ trang trí đón noel thật ấm cúng. Chúng em ai cũng háo hức vô cùng.

Trước đó, cô giáo chủ nhiệm đã cùng cô trưởng hội phụ huynh đi mua cây thông và đồ trang trí. Chiều thứ năm, sau khi tan học, chúng em đã cùng nhau ở lại trang trí cây thông và lớp học. Khó nhất, có lẽ chính là lúc bẻ cành cho cây thông, vì chúng được vuốt thẳng hết cho tiện vận chuyển. Từng tầng từng tầng cây thông được vuốt thẳng, rồi lại bẻ sang trái, bẻ sang phải. Chúng em đã phải nhờ đến thầy Quân để có thể tỉa ở các cành trên ngọn cây. Sau đó là đến phần trang trí. Những quả châu nhiều màu, những sợi kim tuyến lấp lánh, những quả thông, những chiếc chuông vàng xinh xắn được treo lên cây, treo lên tường thật bắt mắt. Thích nhất là các sợi đèn nháy lấp lánh nhiều màu. Khi tắt hết đèn lớn, lớp em lung linh tuyệt vời.

Lúc trang trí xong xuôi, trời cũng đã tối và lạnh hơn. Tuy người mệt nhoài thì với lên nhiều lần để treo đồ, nhưng em và các bạn ai cũng phấn khởi. Bởi đây là lần đầu chúng em tự tay trang trí cây thông noel.

 `***`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK