Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Biểu hiện của thói háo danh câu hỏi 6543187
Câu hỏi :

Biểu hiện của thói háo danh

Lời giải 1 :

Biểu hiện của thói háo danh có thể được nhận biết qua những hành vi và các tình huống sau:

1. Tìm cách thu hút sự chú ý và ca ngợi từ người khác: Những người có thói háo danh thường cố gắng để người khác biết về thành tích, tài năng, hoặc tài sản của họ. Họ thường chia sẻ những thành công của mình một cách lạc quan và không phân biệt đúng sai.

2. Sự cạnh tranh mạnh mẽ: Thói háo danh thường đi kèm với sự cạnh tranh không lành mạnh và tham vọng không đáng có. Người có thói háo danh thường muốn vượt qua người khác và trở thành người xuất sắc nhất trong mọi lĩnh vực.

3. Hành động để gây ấn tượng: Người có thói háo danh thường hành động một cách rườm rà và rực rỡ để chiếm lấy sự chú ý của mọi người. Họ có thể đầu tư vào những món đồ xa xỉ, ngôi nhà sang trọng, hay tham gia những hoạt động ấn tượng để tạo dựng hình ảnh mạnh mẽ cho bản thân.

Lời giải 2 :

Một số biểu hiện:

-Thích quyền cao chức trọng(địa vị cao)

-Thích được người khác nịnh nọt,khen ngợi,tâng bốc

-Những người háo danh cũng thường hay khoe khoang,ra vẻ hay gọi là "sĩ" và hay vênh váo,lên mặt.

-Chỉ lo làm đẹp cái bên ngoài mà không để ý cái đến phaamr chất đạo đức bên trong.

-Hay a dua,đua đòi,học làm những điều ngớ ngẩn.

Trên đây là ý kiến riêng của mình!

xin 5* + ctlhn

@samnguyen287

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK