Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu ca dao "Cây ngay không sợ chết đứng" gắn với bài học nào trong SGK GDCD 6? A.Siêng năng,...
Câu hỏi :

Câu ca dao "Cây ngay không sợ chết đứng" gắn với bài học nào trong SGK GDCD 6?

A.Siêng năng, kiên trì

B.Tôn trọng sự thật

C.Tự lập

Lời giải 1 :

Câu ca dao "Cây ngay không sợ chết đứng" gắn với bài học nào trong SGK GDCD 6?

A.Siêng năng, kiên trì

B.Tôn trọng sự thật

C.Tự lập

- Giải thích: Cây ngay không sợ chết đứng nghĩa là người ngay thẳng, trung thực, không làm gì sai trái thì dù ai có đặt điều vu khống cũng không việc gì phải sợ sự ngay thẳng, trung thực ấy của mình-> Tôn trọng sự thật

Lời giải 2 :

`@`Giải thích câu tục ngữ `:` Những người sống không thẹn với lòng, sống đúng lương tâm và những giá trị đạo đức trong xã hội thì họ sẽ không việc gì phải sợ những tin đồn thất thiệt, những lời vu khống, hãm hại của những kẻ tiểu nhân. Chỉ những kẻ đã làm điều xấu, dù gió lay ngọn cỏ cũng sẽ thấy nhột, còn nếu không làm gì sai thì dù có gió sấm mưa rền thì người ngay thẳng cương trực vẫn sẽ mãi là họ mà thôi.

`=>` Từ trên suy ra chọn đáp án `B.` Tôn trọng sự thật

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK