Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Ai cũng muốn mình xinh đẹp hơn, nhất là các cô gái đang có hấp dẫn người khác, chỉ muốn...
Câu hỏi :

Ai cũng muốn mình xinh đẹp hơn, nhất là các cô gái đang có hấp dẫn người khác, chỉ muốn mình xinh đẹp hơn người. Vì xấu đẹp sẽ là cái vẫn quan trọng của họ, muốn giành lấy một giá trị cao hơn. Tây Thì người đẹp số một trong lịch sử Trung Quốc có bệnh nhỏi tìm, cho nên có lúc nhìu mày, trông càng đẹp. Chính nét đẹp ấy làm cho người ta thấy yêu thương hơn Vì vậy có lang giêng Đông Thị cũng bắt chước như máy, kết quả công như mày lại càng xấu hơn, ai thấy cũng ghét. Thế mà Đông Thì lại cho rằng mình thật đẹp. Đông Thì học nhìu mày chỉ vì muốn mình đẹp hơn, ai ngờ càng bắt chước thì công xấu, kim che mất cả chân tình của mình Tây Thì có bệnh thật, người vốn đã rất đẹp, rất đáng yêu, cho nên làm gì cũng vẫn rất đẹp, kim người ta càng yêu mến bội phần Cùng một động tác, nhưng với những người khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau ... Ve đẹp bên ngoài có nhiên rất quan trọng, nhưng cái đẹp bên trong mới thật đồng quý, đáng yêu Người đẹp người mà 3 không đẹp nết thì t cũng như Lưu Co đã nói "vàng ngọc đất ngoài, giẻ rách bên trong", tất nhiên làm cho người ta thêm ghét. (...) (ptbđ chính là gì v ạaa)

Lời giải 1 :

Đáp án:

-PTBĐ chính là:Nghị luận

-Vấn đề nghị luận là:con người ta chỉ hoàn thiện khi có sự hài hoà giữa vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn

 

Lời giải 2 :

` # Chớp#` 

Xác định phương thức biểu đạt chính : 

`-` PTBĐC : Nghị luận ( Vì đưa ra nhiều lí lẽ và luận điểm  ) 

`@` Các lí lẽ và luận điểm : 

`-` Ai cũng muốn mình xinh đẹp hơn, nhất là các cô gái đang có hấp dẫn người khác, chỉ muốn mình xinh đẹp hơn người

`-` Vẻ đẹp bên ngoài có nhiên rất quan trọng, nhưng cái đẹp bên trong mới thật đồng quý, đáng yêu 

`-`  Người đẹp người mà  không đẹp nết thì t cũng như Lưu Co đã nói "vàng ngọc đất ngoài, giẻ rách bên trong", tất nhiên làm cho người ta thêm
ghét

`-` ..... 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK