Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về tình ·cảm của con người quê·hương· câu hỏi 6542044
Câu hỏi :

viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về tình ·cảm của con người quê·hương·

Lời giải 1 :

 Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về tình cảm của con người quê với hương· 

        Quê hương là nơi ta cất tiếng khóc chào đời đầu tiên, là nơi ta cất bước đi và cuộc đời, giống như thế, dường như tuổi thơ chúng đã gắn liền với quê hương, quê hương là một nơi chúng ta không thể nào xa cách được, quê hương được ví như một người mẹ của chúng ta, đang ngày đêm mong nhớ chúng ta về, luôn luôn là ánh nắng ban mai, là đôi cánh chắp cho ước mơ của chúng ta bay ca thật xa.

            Em yêu quê hương em lắm, quê hương là nơi giấu tất cả tổi thơ của em, tuổi thơ của em tất cả đều được chôn vùi dưới mảnh đất tươi tốt vào trong lòng sâu, là nơi chôn nhau cắt rốn của ông cha em, nơi chôn giấu biết bảo tuổi thơ và kỉ niệm cần được nhìn thấy. Quê hương là nơi gắn kết biết bao tuổi thơ, nơi chất chứa và cất giữ biết bao kỉ niệm, khi nào nhớ về quê hương, tức là đã nhớ đến những vùng đất tưới tốt, những hàng cây tươi xanh của quê hương, những củ khoai lang cho đến củ cà rốt, những niềm khó khăn và hãy nhớ đến lúc vượt qua, những ngày tắm trên sông và nô đùa cùng chúng bạn, bao nhiêu kỉ niệm tuỏi thơ vô cùng đẹp đẽ và quý báu.

        Quê hương là nơi chôn giấu biết bao kỉ niệm đẹp đẽ, hãy luôn trở về nơi ta đã từng sinh ra, nói chúng ta cất tiếng khóc chào đời đầu tiên, hãy luôn trở về và hãy tin chắc rằng, quê hương vẫn đang chờ ở đó.

$\color{skyblue}{\text{ ~ Mây đẹp mây thuộc về trời}}$

$\color{pink}{\text{ Em đẹp em thuộc về người em yêu~}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK