Trang chủ GDCD Lớp 12 1. Câu hỏi tự luận ôn tập : Câu 1 Năm nay Đào đang học lớp 12, với ước mơ,...
Câu hỏi :

Giúp mik câu 1 với ak

image

1. Câu hỏi tự luận ôn tập : Câu 1 Năm nay Đào đang học lớp 12, với ước mơ, dự định thi vào trường Đại học Sư phạm để sau này trở thành cô giáo. Gần đến ngà

Lời giải 1 :

$-$ Hành động của bố Đào là sai vì quyết định học tập ở ngôi trường nào là quyền của Đào bố mẹ chỉ có quyền đưa ra các ý kiến để Đào quyết định và mỗi con người đều được bình đẳng , đều có thể thực hiện ước mơ của mình và có quyền được đi học 

$-$ Trong tình huống trên Đào có thể : 

$ + $ Bỏ qua lời nói của bố để tiếp tục ước mơ 

$+$ Chia sẻ ước mơ của mình đối với bố 

$+$ Nói cho bố hiểu về sự bình đẳng của con người trong cuộc sống 

Lời giải 2 :

a) Em có nhận xét gì về hành động của bố Đào?

`-` Nhận xét của em là bố Đào đã sai vì bố Đào lại phân biệt nam nữ. Mỗi người đều có ước mơ riêng, mỗi người có một mong muốn riêng và họ muốn thể hiện được bản chất của mình. Đây là chuyện của con cái nên bố mẹ không được can thiệp vào để con tự thể hiện khả năng của mình. Bố mẹ chỉ cần dặn dò Đào để Đào tự vượt qua chính bản thân mình.

b) Em có thể đưa ra giải pháp gì để giúp Đào trong tình huống trên?

`->` Em có một số giải pháp như:

`+`  Không quan tâm và cứ đi theo con đường của mình

`+` Góp ý cho bố tại sao mình lại mơ ước như thế

`+` Giải thích với bố tại sao chúng ta không được phân biệt nam nữ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK