Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tìm hiểu chi tiết câu nói làm nổi bật đặc điểm của nhân vật trong bài trong lòng mẹ :MẸ...
Câu hỏi :

Tìm hiểu chi tiết câu nói làm nổi bật đặc điểm của nhân vật trong bài trong lòng mẹ :MẸ , BÉ HỒNG , BÀ CÔ

Lời giải 1 :

câu nói làm nổi bật đặc điểm của nhân vật

MẸ: "vẻ mặt rầu rầu và sự hiền từ,gương mặt vẫn tươi sáng với đôi mắt trong, và nước da mịn làm nổi bật màu hồng của hai gò má,hơi quần áo và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả ra lúc đó thơm tho lạ thường,thấm nước mắt cho tôi"

=> người mẹ trong mắt bé Hồng là người vô cùng tuyệt vời, tốt bụng, luôn dành những sự yêu thương vô đối cho dù chịu khiển trách từ nhiều người vì đi "tha hương cầu thực" 

Bé Hồng: "Tôi thở hồng hộc, trán đẫm mồ hôi, khi trèo lên xe, tôi ríu cả chân lại, tôi òa lên khóc ; tôi đã bỏ cái khăn tang bằng vải màn ở trên đầu đi, cổ họng tôi đã nghẹn ứ khóc không ra tiếng"

=>bé Hồng đã phải trải qua nhiều thăng trầm, mất cha và mẹ phải đi làm xa khiến cậu luôn bị reo rắc những tâm tình xấu xa về mẹ của mình cho dù rất yêu và kính trọng; thể hiện rằng cậu là người rất mong muốn một tình yêu thương của gia đình

Bà cô:"những ý nghĩ cay độc trong giọng nói và trên nét mặt khi cười rất kịch của cô,xoắn chặt lấy tâm can tôi như ý cô tôi muốn"

=> bà cô là người rất khinh miệt mẹ của bé Hồng, một người đàn bà đã bị cái tội là góa chồng, nợ nần cùng túng quá, phải bỏ con cái đi làm xa; luôn muốn gieo giắc những ý nghĩ , hoài nghi xấu về mẹ bé Hồng

tick nha

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK