Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 GR in Roi 3914 174 fci IV Cáil Hapl Q. ạ. Chị ra nét riêng của tuổi bóng ở nông...
Câu hỏi :

Nhanh giúp e với ạ, em cảm ơn ạ

image

GR in Roi 3914 174 fci IV Cáil Hapl Q. ạ. Chị ra nét riêng của tuổi bóng ở nông hav bl. 01. Tâm trong của ông tai là làm trong ao trọng ai nói chung aid tr

Lời giải 1 :

nét riêng : đầu tiên ở nhân vật ông Hai đó chính là sự hiểu biết, quyền sống hơn so với người nông dân thời đại cũ. Ông Hạc, chị Dậu khi xưa chỉ biết quanh quẩn ở lũy tre làng chỉ bán mặt cho đất bán lưng cho giời nhận thức của họ hạn chế do không biết chữ, bọn chính quyền cũ là chức sắc trong làng, bọn Tây chèn ép bóc lột trăm bề nên tình cảm của họ cũng bó hẹp ở tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm. Ông Hai lại khác ông được học hành bình dân học vụ đặc biệt Đảng và nhà nước đã đem lại cho ông quyền làm chủ bản thân ông có quyền ở lại làng cùng kháng chiến cùng anh em du kích hoài đi tản cư do ông quyết định. Do hoàn cảnh neo người lại được anh em đồng chí động viên đi tản cư cũng là kháng chiến ông mới dứt áo ra đi mà canh cánh nỗi lòng nhớ làng quê da diết.

không chỉ vậy, ở nhân vật ông Hai ta còn thấy sự phát triển bất ngờ mới mẻ về nhận thức trước cách mạng Ông Hai khoe về cái sinh phần cưa viên quan tổng đối làng ông to đẹp với mọi người. Sau cách mạng ông Hai hiểu ra vài thù cái sinh phần ấy vì nó người làng ông phải đi phụ hồ phục vụ địch khốn khổ, bản thân ông cũng là nạn nhân bị chồng gạch đổ vào người bại cả bên hông, giờ đây ông khoe làng ông giàu đẹp lúc nào cũng sầm uất như đô thị và đặc biệt là tinh thần kháng chiến sôi nổi ai ai cũng hưởng ứng. Ngay cả các ông cụ cũng đi tập quân sự, rồi là ông khoe cái chôn phật thanh cao bằng ngọn tre chiều chiều phát thanh cả làng nghe thấy, từ đầu làng đến cuối làng đều được lát gạch dù trời có mưa đi ra đường bùn không dính gót chân. Kim Lân còn phát hiện ra nét mới của người nông dân sau cách mạng tháng tám quan tâm đến tình hình thời sự chính trị của đất nước, lạc quan tin vào chiến thắng của dân tộc đó là điều mà người nông dân trong xã hội cũ như chị Dậu, Lão Hạc không có được, cách mạng đã đổi đời cho người nông dân giúp họ có nhận thức đúng đắn hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK