Trang chủ KHTN Lớp 6 Câu 2 trình bày đặc điểm đặc trưng của các giới Si Giới khởi sinh giỏi nguyên sinh gior nam...
Câu hỏi :

Sinh học nhé các bn. Cảm ơn bn

image

Câu 2 trình bày đặc điểm đặc trưng của các giới Si Giới khởi sinh giỏi nguyên sinh gior nam giới thực vật giới động vật

Lời giải 1 :

Đáp án:Giới khởi sinh còn được gọi với tên Monera, có cấu tạo chủ yếu là các tế bào nhân sơ với kích thước hiển vi từ 1 - 3, là loài sinh vật vô cùng nhỏ bé, Monera đôi khi được gọi với cái tên Prokaryte hay Eukaryote bởi cấu trúc tế bào nhân sơ của chúng. Môi trường sống của giới khởi sinh đa dạng, có thể tìm thấy chúng ở trong đất, nước, không khí,...

Giới Nguyên sinh (Protista): Gồm những sinh vật có cấu tạo tế bào nhân thực, cơ thể đơn bào hoặc đa bào đơn giản, phần lớn là đơn bào, một số có diệp lục. Giới này sống tự dưỡng hoặc dị dưỡng hoại sinh trong môi trường nước hoặc trên cơ thể sinh vật khác, vô cùng đa dạng.

Nấm là những sinh vật nhân chuẩn dị dưỡng với cấu tạo thành tế bào là kitin (hay chitin), hô hấp qua việc hít khí Oxy và thải ra khí CO2 giống như con người và cây xanh. Chúng có tên khoa học là Fungi hay Fungus, tên tiếng Anh là Mushroom.

Dựa theo sự phát triển thì nấm được chia thành 2 loại: đa số nấm phát triển dưới dạng là các sợi đa bào, hay còn gọi là các sợi nấm (hyphae) tạo nên thể sợi (mycelium) và số còn lại là phát triển dưới dạng đơn bào.

Quá trình sinh sản của họ nấm cũng được phân chia thành 2 loại như sau:

Sinh sản hữu tính: Thông qua bằng việc phát tán các bào tử tại các phiến/ tia bên dưới mũ nấm vào trong không khí.

Sinh sản vô tính: Quá trình này diễn ra đối với những trường hợp nấm chưa hình thành phát triển mũ nấm.

   Động vật là một nhóm sinh vật đa bào, nhân chuẩn, được phân loại là giới Động vật (Animalia, đồng nghĩa: Metazoa) trong hệ thống phân loại 5 giới. Cơ thể của chúng lớn lên khi phát triển. Hầu hết động vật có khả năng di chuyển một cách tự nhiên và độc lập.
Hầu hết các ngành động vật được biết đến nhiều nhất đã xuất hiện hóa thạch vào thời kỳ Bùng nổ Kỷ Cambr, khoảng 542 triệu năm trước. Động vật được chia thành nhiều nhóm nhỏ, một vài trong số đó là động vật có xương sống như voi.., động vật có lông vũ như chim.., động vật có vú như khỉ.., động vật lưỡng cư như ếch.. bò sát như thằn lằn.. động vật thân mềm như trai, ốc.., động vật chân khớp như rết, nhện.. , động vật giáp xác như tôm..
   Động vật có vài đặc điểm riêng tách chúng ra khỏi các sinh vật sống khác. Động vật là sinh vật nhân chuẩn và đa bào, giúp phân biệt chúng vớ vi khuẩn và hầu hết sinh vật đơn bào. Động vật sống dị dưỡng là cần chất dinh dưỡng để tồn tại, phát triển và sinh sản, tiêu hóa thức ăn trong cơ thể, giúp phân biệt chúng với thực vật và tảo. Chúng cũng khác biệt với thực vật ở chỗ thiếu thành tế bào (thành cellulose). Tất cả động vật có thể di chuyển, ít nhất là trong một giai đoạn sống. Ở hầu hết động vật, phôi trải qua giai đoạn phôi nang (blastula), một giai đoạn riêng biệt đặc trưng ở động vật.

  Thực vật là những sinh vật có khả năng tạo cho mình chất dinh dưỡng từ những hợp chất vô cơ đơn giản và xây dựng thành những phần tử phức tạp nhờ quá trình quang hợp, diễn ra trong lục lạp của thực vật. Như vậy thực vật chủ yếu là các sinh vật tự dưỡng. Quá trình quang hợp sử dụng năng lượng ánh sáng được hấp thu nhờ sắc tố màu lục -  Diệp lục có ở tất cả các loài thực vật (không có ở động vật).

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

- $\text{Giới khởi sinh}$: $\text{Cơ thể đơn bào, nhân sơ}$

- $\text{Giới nguyên sinh}$: $\text{Phần lớn là cơ thể đơn bào, nhân thực}$

- $\text{Giới nấm}$: $\text{Cơ thể đơn bào, đa bào, nhân thực}$

- $\text{Giới thực vật}$: $\text{Cơ thể đa bào, nhân thực}$

- $\text{Giới động vật}$: $\text{Cơ thể đa bào, nhân thực}$

$\textit{Chúc bạn hok tốt!}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK