Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 hãy tả về 1 con vật em yêu thích câu hỏi 6540785
Câu hỏi :

hãy tả về 1 con vật em yêu thích

Lời giải 1 :

                                           Bài làm

   Nhà em vừa được tặng một chú mèo mướp rất đẹp. Em đặt tên cho chú là Lisa.

Lisa nặng có thân dáng dài, thon thả và được phủ một lớp lông màu xám lốm đốm trắng siêu mềm mại. Đầu chú nhỏ xinh với đôi tai nhỏ như hai chiếc nấm hương luôn vểnh lên nghe ngóng động tĩnh. Đôi mắt chú tròn xoe như hai hòn bi ve màu xanh ngọc và sáng rực trong đêm tối. Cái mũi của chú nho nhỏ, hồng hồng, lúc nào cũng ươn ướt nhưung đánh hơi chuột rất giỏi. Cái miệng xinh xinh với những chiếc răng nanh sắc nhọn. Con chuột nào nhìn thấy bóng dáng của chú cũng khiếp sợ mà bỏ chạy.bốn chân Lisa rất dài và uyển chuyển, giúp chú bước đi nhẹ nhàng. đuôi chú dài hơn một gang tay, màu trắng xám.

     Từ ngày có Lisa, nhà em không còn  bóng dáng nhữung con chuột nhắt. Lisa đã trở thành một thành viên của gia điình em . cả nhà ai cũng yêu quý nó .

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK