Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống) ko chép...
Câu hỏi :

Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống) ko chép mangj, cần gấp trc 9r ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

Giữa hàng ngàn ngôn ngữ giao tiếp trên thế giới, nụ cười dường như là ngôn ngữ đẹp nhất mà ai cũng hiểu. Có thể xem nụ cười là bản chất có sẵn trong mỗi con người bởi chúng ta đã cười từ khi mới chỉ là đứa trẻ sơ sinh và duy trì nó trong suốt quãng đời còn lại. Một nụ cười chứa đựng sức mạnh diệu kỳ bên trong nó, thiếu đi nụ cười, cuộc sống cũng trở nên vô nghĩa và không còn cảm giác hạnh phúc.

Nụ cười là một đặc trưng của con người, là phản ứng sinh học của cơ thể nhằm thể hiện cảm xúc và là thứ ngôn ngữ không lời tinh tế, đẹp đẽ nhất. Có ý kiến cho rằng: “Một nụ cười đáng giá hơn ngàn lời nói”. Trong nhịp sống tất bật như hiện nay, thay cho ngàn lời hoa mỹ, nụ cười như sợi dây vô hình có sức mạnh kỳ diệu kết nối trái tim mọi người lại gần nhau hơn, xóa nhòa đi những mâu thuẫn, căng thẳng giữa người với người. Hơn nữa, nụ cười tạo lập nên những tình cảm vô cùng đáng quý và đáng trân trọng, tiếp thêm cho chúng ta nguồn động lực mạnh mẽ, niềm tin vào cuộc sống, niềm hạnh phúc vào cuộc đời.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK