Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em có suy nghĩ gì về câu nói sau: ... nếu suốt cả đời con không thể có bạn tốt,...
Câu hỏi :

Em có suy nghĩ gì về câu nói sau: ... nếu suốt cả đời con không thể có bạn tốt, thì điều đó không phải là lỗi của bạn mà là lỗi của chính con.

Lời giải 1 :

Câu nói này gợi cho em suy nghĩ rằng nếu một đời mà chúng ta không có lấy một người bạn tốt thì chúng ta nên xem lại mình , xem lại thái độ , cách ứng xử đối với bạn của mình . Đó không hẳn là do bạn đó không tốt mà do ta đã sai ở đâu đó .

Lời giải 2 :

ko phải lỗi của mình đều là do hai bạn đã có lỗi ko phải duy nhất mình, mình ko sai, mình ko bt nên cả hai bạn dỗi nhau vì hai bạn thấy ko phù hợp hoặc sai lầm điều gì đó

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK