Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 3. Nội dung nào không phản ánh đúng những tác động tiêu cực của các cuộc cách mạng công...
Câu hỏi :

Câu 3. Nội dung nào không phản ánh đúng những tác động tiêu cực của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại? A. Ô nhiễm môi trường. B. Bóc lột lao động phụ nữ và trẻ em. C. Người lao động có nguy cơ mất việc làm. D. Sự xâm chiếm và tranh giành thuộc địa. Câu 4. Một trong những hệ quả tiêu cực của các cách mạng công nghiệp thời kì cận đại là A. sản xuất nông nghiệp chuyển sang phương thức chuyên canh hoặc thâm canh. B. hình thành hai giai cấp cơ bản trong xã hội tư bản là giai cấp tư sản và vô sản. C. cuộc đấu tranh giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản không ngừng tăng lên. D. sự ra đời của nhiều trung tâm công nghiệp mới và thành thị đông dân xuất hiện. Câu 5. Nội dung nào dưới đây phản ánh không đúng về kết quả của các cuộc cách mạng công nghiệp ở các nước tư bản thời kì cận đại? A. Hình thành hai giai cấp cơ bản trong xã hội tư bản là tư sản và vô sản. B. Góp phần thúc đẩy sự phát triển của nông nghiệp và giao thông vận tải. C. Nâng cao năng suất lao động và làm thay đổi bộ mặt các nước tư bản. D. Làm tiền đề dẫn đến sự bùng nổ các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu. Câu 6. Cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào nửa sau thế kỉ XVIII - đầu thế kỉ XIX ở châu Âu là quá trình A. công nghiệp hóa, hiện đại hóa các nước tư bản châu Âu. B. hình thành hai giai cấp cơ bản là tư sản và công nhân. C. cơ khí hóa nền sản xuất thay thế cho lao động thủ công. D. hình thành nền tảng kinh tế của của chủ nghĩa tư bản. Câu 7. Những điều kiện cần và đủ để nước Anh tiến hành cách mạng công nghiệp từ những năm 60 của thế kỷ XVIII là A. tư bản, công nhân lao động làm thuê. B. tư bản và các thiết bị máy móc hiện đại. C. kĩ thuật, đội ngũ công nhân làm thuê đông. D. tư bản, nhân công và sự phát triển kĩ thuật.

Lời giải 1 :

Câu `3->C.` Người lao động có nguy cơ mất việc làm.

`=>`Nội dung không phản ánh đúng những tác động tiêu cực của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại là người lao động có nguy cơ mất việc làm vì bấy giờ giai cấp tư sản rất cần những nguồn nhân công mới vì vậy không có lí do nào mà nguồn lao động khi đó lại mất việc làm cả.

Câu `4->C.`cuộc đấu tranh giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản không ngừng tăng lên.

`=>`Ngày càng nhiều sự bất công trong xã hội sau những cuộc cách mạng công nghiệp thời cận đại hình thành quan hệ bóc lột của giai cấp tư sản đối với những người vô sản dẫn đến hàng loạt các cuộc biểu tình,bạo động,đỉnh điểm là cách mạng vô sản.

Câu `5->D.` Làm tiền đề dẫn đến sự bùng nổ các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu.

`=>`Một quốc gia tư bản lại nổ ra cách mạng tư sản?Tóm lại không hợp lí.

Câu `6->C.`Cơ khí hóa nền sản xuất thay thế cho lao động thủ công.

`=>`Các cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào nửa sau thế kỉ `XVIII` đầu thế kỉ `XIX` là quá trình các máy kéo sợi,động cơ hơi nước chạy bằng nhiệt năng,...dần xuất hiện và thay thế nguồn lao động thủ công lúc bấy giờ.

Câu `7->D.`Tư bản, nhân công và sự phát triển kĩ thuật.

`=>`Những điêu kiện cần và đủ để nước Anh tiến hành cách mạng công nghiệp từ những năm `60` của thế kỉ `XVIII` nguồn tài trợ"tư sản" nhân lực lao động"nhân công" máy móc hỗ trợ sản xuất"sự phát triển kĩ thuật".

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK