Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 chứng minh anh thanh niên trong bài lặng lẽ sapa là 1 người lạc quan yêu đời câu hỏi 6540347
Câu hỏi :

chứng minh anh thanh niên trong bài lặng lẽ sapa là 1 người lạc quan yêu đời

Lời giải 1 :

Nếu trái tim là bông hoa nơi xứ thần thì lạc quan chính là mật ngọt của bông hoa ấy . Thật vậy , lạc quan như một thứ tinh hoá trong tâm hồn , là liều thuốc chữa lành qua nhân vật anh thanh niên vấn đề ấy lại càng thêm rõ nét . Giữa nơi bão tuyết , màn đêm bao trùm , ngoại cảnh tác động đến cũng chẳng làm lung lay đi lí tưởng cao đẹp giường như trong lí tưởng trong tâm hồn anh giường như đang ấp ủ một tinh thần trách nhiệm đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ có lẽ đó chính là mấu chốt thôi thúc buộc con người mày phải lạc quan . Con người tuy nhỏ bé trước thiên nhiên và vũ trụ nhưng ý chí chẳng có một thế lực to lớn nào có thể đanhs bại được chính sự lạc quan tồn tại trong con người mày đã át đi cái lạnh buốt cái tăm tối của màn đêm . Giữa chốn không bóng người đâu đó vẫn tồn tại những viên kim cương đang ngày đêm toả sáng . Hỏi xem nhờ đâu con người này có thể tồn tại và hoàn thành tốt công việc ? Phải chăng đó là lạc quan . Đúng thế chẳng còn lựa chọn nào khác bỡi lẽ trong tâm thức anh định hình được rằng chỉ có lạc quan mới thoát được cảnh cô đoc này . Đồng thời lối sống ngăn nắp , thích trồng hoa nuôi gà phần nào cũng đã phản ánh được sự lạc quan của con người này

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK