Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn(5-7) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc tự đánh giá bản thân trong cuộc...
Câu hỏi :

viết đoạn văn(5-7) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc tự đánh giá bản thân trong cuộc sống

Lời giải 1 :

`*` Không ai hoàn hảo cả. Ai cũng có những thiếu xót. Thay vì nhìn nó theo hướng ủ rũ, ta hãy thử tự kiểm điểm, đánh giá lại xem ta thiếu chỗ nào để khắc phục. Việc tự đánh giá bản thân rất có ích. Khi ta tự đánh giá, ta sẽ lại một lần biết cái sai, cái đúng để sửa chữa. Ta sẽ cảm thấy mình đang ở đâu để vươn lên, bản thân ta sẽ không cảm thấy thất vọng và tự hào về mình. Là 1 học sinh, tôi sẽ học cách tự đánh giá bản thân.

$*$ Vì hong bik cậu bảo là 5-7 dòng hay câu nên mik viết 8 dòng 7 câu cho nó phù hợp nhất có thể ạ $*$

Lời giải 2 :

Tự đánh giá bản thân là một quá trình nhìn nhận, đánh giá khách quan về những ưu điểm, khuyết điểm, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Đây là một việc làm cần thiết và quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Tự đánh giá bản thân giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan về bản thân, từ đó có thể phát huy những ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm. Khi biết được những điểm mạnh của mình, chúng ta sẽ có thêm động lực để phát triển bản thân, đạt được những thành công trong cuộc sống.Tự đánh giá bản thân còn giúp chúng ta có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.Như vậy, tự đánh giá bản thân là một việc làm cần thiết và quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. 

Tham khảo thôi nha

         #TuanKoVui

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK