Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tuổi thơ em có bao điều Tuổi thơ em có cánh diều bay cao Có dòng suối chảy ào ào...
Câu hỏi :

Tuổi thơ em có bao điều Tuổi thơ em có cánh diều bay cao Có dòng suối chảy ào ào Có đàn bướm lượn ,cành đào nở hoa *Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về bài thơ trên :

Lời giải 1 :

Mới vào đầu bài , tác giả đã phát họa cho người đọc về tuổi thơ đầy mộng mơ với nhiều điều mơ ước khát khao và câu sau tác giả đã thể hiện ra hình ảnh cánh diều . cánh diều luôn gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ vùng thôn quê . tuổi thơ ai cũng có cánh diều bay cao như ước mơ khát vọng của tuổi thơ dc bay cao . tác giả lại còn khiến người đọc phải ngỡ ngàng với hình ảnh dòng suối , đàn bướm lượn và cành đào nở rộ đã thể hiện lên phần cảm xúc của tác giả về tuổi thơ . 

Lời giải 2 :

Ở hai câu đầu tiên tác giả sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ cụm " tuổi thơ em có" . Nhằm nhấn mạnh về những điều xuất hiện trong kí ức tuổi thơ. Đồng thời liệt kê các sự vật thân thuộc đối với tác giả như cánh diều , đàn bướm bay lượn , cành đào nở rộ. Qua những chi tiết có thể thấy được tình yêu của tác giả dành cho quê hương của mình là vô bờ bến

Văn không giỏi thông cảm nhé :))

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK