Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống) Đang cần...
Câu hỏi :

Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội (ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống) Đang cần gấp vì mai nộp nên ai làm xong + nhanh nhất + ko chép mạng,spam,... = ctlhn + 5 lần 5* + 5 lần cảm ơn + 1 chill box 500

Lời giải 1 :

                                            "Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ "

      Câu nói này quả không sai . Tiếng cười làm nên cuộc sống tươi đẹp xung quanh chúng ta . Khi nhìn thấy tiếng cười ta lại thấy lòng mình vui vẻ , ấm áp hơn biết bao . Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu tiếng cười là gì , vai trò của tiếng cười ra sao ?

      Cười là trạng thái vui vẻ , thoải mái , vui mừng hay chấp thuận một điều gì đó . Chúng ta cũng có thể cười vì một điều gì khác , do được người khác trêu đùa , do ai đó đang làm một thứ gì đó vô cùng ngớ ngẩn .  Vậy ý nghĩa của tiếng cười trong cuộc sống ra sao ?

      Thứ nhất tiếng cười giúp cuộc sống trở nên vui vẻ , tốt đẹp . Không còn những đau buồn của cuộc sống , nụ cười sẽ tức khắc được nở rạng rỡ trên khuôn mặt ta . Cuộc sống sẽ tràn ngập tiếng cười , khiến ai thấy cũng sẽ bất giác cười theo và cảm thấy ấm lòng . Ta có thể cười khi được ai đó giúp đỡ , cười khi thấy một khoảng khắc đẹp . 

      Thứ hai tiếng cười sẽ giúp xua đi mọi căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày . Dù là khi thất bại , gặp khó khăn hay đang căng thảng tột độ , bước ra đường hay về nhà mà thấy người khác cười nói , chào đón mình ắt hẳn lúc ấy cơ mặt chúng ta sẽ giãn ra , những sự mệt mỏi , ưu phiền sẽ tan ngay trong giây phút đó . Nụ cười là biểu hiện của niềm vui vì vậy ta hãy cười để cho người khác biết được cảm xúc của mình . Tôi cũng vậy mỗi khi cười tôi thấy lòng mình sảng khoái biết bao nhiêu , tôi thấy được ý nghĩa sống và giá trị trong cuộc sống .

     Tiếng cười có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống . Chúng ta nên phê phán những con người chỉ biết than phiền về cuộc sống , suy nghĩ , lo âu mà đánh mất đi nụ cười giá trị của mình . Khi ta mỉm cười thật đẹp , vì vậy chúng ta cần tìm cách để giữ nụ cười rạng rỡ trên môi .

      Chúc bạn học tốt <3

       

   

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK