Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ "truyện cổ nước mình" ko chép mạng...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ "truyện cổ nước mình" ko chép mạng ai làm xong đầu tiên sẽ cho hay nhất nhé

Lời giải 1 :

Tôi rất thích bài thơ Chuyện cổ nước mình của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Khi đọc hết bài thơ, tôi đã hiểu được giá trị nhân văn cao đẹp của chuyện cổ. Mở đầu bài thơ, tác giả đã trực tiếp bộc lộ Tôi yêu chuyện cổ nước tôi - một thứ tình cảm chân thành. Tiếp đến, tôi đã hiểu được ý nghĩa của chuyện cổ, đó là gửi gắm những bài học về tinh thần tương thân tương ái, tình nghĩa thủy chung son sắc hay ở hiền gặp lành. Trong hành trình của cuộc sống, tôi có được những câu chuyện cổ là hành trang để bước đi. Thời gian qua có thể trải qua hàng thế kỉ, nhưng những câu chuyện cổ thì vẫn còn được kể lại từ đời này qua đời khác. Khi đọc bài thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ, tôi đã hiểu được vì sao nhân dân ta từ người trẻ đến người già, ai cũng yêu thích những câu chuyện cổ nước mình như vậy. Và từ đó, tôi cũng thêm yêu mến, trân trọng chuyện cổ nhiều hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK