Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một bài văn khoảng mấy ngàn chữ kể về một trải nghiệm của bản thân không chép mạng nha...
Câu hỏi :

viết một bài văn khoảng mấy ngàn chữ kể về một trải nghiệm của bản thân không chép mạng nha mấy bro

Lời giải 1 :

Năm học vừa rồi, em đã có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Chính trải nghiệm ấy, đã khiến em thay đổi rất nhiều.

Từ trước đến nay, em luôn là một học sinh rất kém môn thể dục. Ai cũng cho là như vậy, kể cả em. Và chính em cũng luôn cho rằng, mình sẽ chẳng thể nào tốt hơn được. Cho đến một buổi học thể dục vào năm học trước, tất cả đã thay đổi.

Hôm đó, em được học với thầy giáo mới đến là thầy Hùng. Như thường lệ, khi các bạn chơi bóng chuyền ở trên sân, em lại đứng bên cạnh quan sát và đi nhặt bóng giúp các bạn. Thấy thế, thầy Hùng đã tiến lại và đề nghị em cũng hãy vào sân chơi cùng các bạn. Nghe vậy, em đã rất ngạc nhiên và có chút sợ sệt. Tuy nhiên, thầy vẫn cương quyết đề nghị xen lẫn yêu cầu em ra sân bóng. Mới đầu, em cứ lóng ngóng tay chân, chẳng đỡ được một lượt bóng nào. Nhưng thầy Hùng vẫn không quản ngại, mà kiên nhẫn chỉ cho em. Các bạn trên sân cũng kiên nhẫn đứng chờ, như đang góp những lời cổ vũ thầm lặng cho em. Và thế là, đến cuối buổi tập, em đã thành công đỡ được hơn mười lượt bóng, thậm chí ghi được một điểm cho đội mình. Điều đó thực sự rất tuyệt vời, khiến em hạnh phúc vô cùng. Thì ra, em cũng có thể chơi bóng như các bạn, chứ không phải là không thể.

Sau hôm đó, em dần tự tin và chăm chỉ hơn trong các tiết học thể dục. Em cũng đã dành thời gian mỗi buổi chiều tối để chạy bộ và rèn luyện thêm sức khỏe. Nhờ vậy, em dần hòa nhập vào những buổi học thể dục, những buổi chơi bóng ở lớp cùng các bạn. Tất cả chính là nhờ vào trải nghiệm tuyệt vời hôm ấy.

`***`

 

Lời giải 2 :

Đáp ánGiải thích các bước giải:

Mỗi người đều có một trải nghiệm mà được chyo là vui nhất , nhiều bài học và ý nghĩ nhất. tôi cũng vậy, hoom nay tôi sẻ kể về một trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi

 Đó là tiết học kiểm tra  của môn học ngữ văn- một môn học khác với tiểu học hoàn toàn mới mẻ hơn .Cô giáo đã cho chúng tôi đề bài chuẩn bị trước : em hãy viết về cảm nghĩ của em vào ngày dầu tiên bước chân vào trường chúng học cơ sở này. trong lớp ai cũng ngồi tranh thủ tìm thêm tài liệu để có một bài làm hoàn hảo nhất có thể . tuy vậy không ai tránh khỏi việc xuất hiện các hiện tường căng thẳng trên khuân mặt của mình . tiếng trống đã vang lên tất cả học sinh đều bết chỉ còn một vài phút nữa thôi là cô giáo dạy văn sẽ vào . sau 3 phút từ khi tiếng trống vcang lên cô giáo dạy văn lớp tôi bước vào , cô viết đúng đề văn mà cô đã cho cả lớp chuẩn bị.cô nói:" Các em đã làm xong bài tập mà cô đã giao chữa? giờ chúng ta kiểm tra và bắt đầu chữa bài nhé." nói xong cô bảo tất cả chúng tôi cất hết tất cả tài liệu. chỉ để lại giấy kiểm tra và bút viết kèm theo một quyển vở kê trên mặt bàn . thoiwfgian của chúng tôi là 45 phút tương đương với một tiết học . 30 phút trôi qua nhanh như chó chạy ngoài đường  ai ai cũng bắt đầu nổi tiếng xì sầm xôn xao về bài viết của mình.. tiếng trống báo hiệu một tiết đã hết giờ . cô giáo bảo lớp trưởng bắt đầu đi thu bài. hôm trả bài tôi lại là người đạt được điểm cao nhất lớp với con số 9 điểm.

 Ddó cũng là một trải nghiệm mà làm cho tôi sảng khoái phần nào tâm hồn tôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK