Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết 1 bài văn kể lại 1trải nghiệm của mình mà em nhớ nhất (ko copy mạng ) câu hỏi...
Câu hỏi :

viết 1 bài văn kể lại 1trải nghiệm của mình mà em nhớ nhất (ko copy mạng )

Lời giải 1 :

Nhân dịp buổi học trải nghiệm về lịch sử , trường em đã tổ chức một buổi trải nghiệm thực tế tại khu di tích K9-Đá Chông . 

       Chuyến đi được tổ chức và thứ 7 . Cả lớp đều tham gia đầy đủ . Đoàn xe xuấ phát lúc 6 giờ nên em phải dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị cho chuyến đi . Sau khi đã vệ sinh cá nhân , ăn uống và uống thuốc chống say xe phòng hờ thì em cũng đã yên vị trên xe. Lòng tự nhiên háo hức đến là vì đây là lần đầu em được tham quan một khu di tích nổi tiếng và lớn như vậy .

      Sau 2 tiếng ròng rã trên xe thì tụi em cũng đã đến nơi .Khu di tích nằm ở địa phận xã Minh Quang, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội. Vùng ngoại thành này cách trung tâm Thủ đô khoảng 50km. 

       Thầy trò chúng em bắt đầu hành trình trải nghiệm khám phá đầy thú vị . Em vừa đi vừa nghe cô giới thiệu về lịch sử hình thành cũng như chức năng của K9. K9 là khu căn cứ của Trung ương thời kì từ năm 1959 đến 1969 đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc. Vào những năm Mĩ đánh phá miền Bắc , Bác cùng các đồng chí  trong Bộ Chính Trị đã chọn K9 làm nơi nghỉ ngơi và làm việc .Khi Bác mất , K9 cũng được chọn làm nơi nhà nước đầu tư kĩ thuật đề gìn giữ thi hài Bác. Từ năm 1969-1975 , thi hài của Bác được tạm an nghỉ ở đồi Đá Chông . Điểm đến đầu tiên của chúng em là đền thờ Hồ Chí Minh .Trước anh linh Chủ Tịch Hồ Chí Minh , toàn thể giáo viên của trường cũng như toàn thể học sinh đều thành kính dâng lên người nén hương thay cho sự biết ơn . Đồng thời cũng hứa sẽ quyết tâm học tập và noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người . 

        Sau khi dâng hương , chúng em tiến lên đỉnh núi để tham quan . Trên đỉnh núi có ngôi nhà hai tầng được thiết kế theo kiểu nhà sàn của Bác tại khu di tích Hồ Chí Minh tại phủ Chủ Tịch. Ở đây có phòng nghỉ và phòng làm việc của Bác từng sử dụng . Tiếp đến , chúng em tham quan khu Đá Chông nơi bảo quan 3 chiếc xe là những người bạn chiến đấu thân thuộc của các cán bộ . Trước khi kết thúc hành trình trải nghiệm tại K9, chúng em đến thăm khu nhà từng là nơi bảo quản thi hài của Bác.

      Sau khi tham quan hết một vòng K9 , chúng em tiếp tục tham quan làng văn hóa 54 các dân tộc Việt Nam . Đây là điểm tham quan lí tưởng cho những du khách hay bất cứ ai muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam . Tại đây em được tìm hiểu những nét đặc sắc, phong tục tập quán của các dân tộc anh em . Không chỉ vậy em còn bị thu hút bởi những kiến trúc độc lạ và vô cùng đẹp , độc đáo. 

      Qua chuyến đi thực tế em không những hiểu được những kiến thức lịch sử khô khan trong sách và còn cảm nhận được sự khốc liệt , gian khó và hi sinh của các chiến sĩ để dành độc lập hôm nay . Em học hỏi và tiếp thu được rất nhiều kiến thức văn hóa và thú vị của các dân tộc . Cũng từ chuyến đi sẽ giáo dục cho chúng em biết trân trọng cuộc sống và biết yêu thương lẫn nhau, yêu thương quê hương, đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK