Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Em hãy viết đoạn văn 3_5 câu kể về những điều em thich nhất ở bố mẹ em câu hỏi...
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn 3_5 câu kể về những điều em thich nhất ở bố mẹ em

Lời giải 1 :

Nếu trên thế giới này, có một người luôn sẵn sàng hi sinh tất cả vì em, bất chấp mọi gian khổ, thì đó chắc chắn chính là mẹ. Mẹ như vầng thái dương của riêng em, chiếu rọi những tia nắng ấm áp, chan hòa, soi sáng cho con đường em đi. Mỗi khi nghĩ đến mẹ, nhớ về mẹ, em lại cảm giác dòng máu trong mình ấm hơn, cả cơ thể trở nên hạnh phúc lâng lâng. Bởi em rất yêu mẹ của mình. Biết bao vất vả ngoài kia mẹ chắn hết, chắt chiu từng giọt sướng vui, đong đầy thành bể mà nuôi em khôn lớn. Dường như có một sợi dây vô hình nào đấy đang thắt em với mẹ lại. Nếu không, thì tại sao chẳng lúc nào là em muốn rời xa mẹ nhỉ. Chỉ vừa rời đi đã thấy nhớ rồi. Điều hạnh phúc nhất mỗi ngày, chính là được ôm mẹ thật chặt từ phía sau. Được mẹ nhẹ nhàng xoa đầu và hỏi han thân mật. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh và sống thật lâu, thật lâu mãi bên em. Để mỗi ngày em lại được nghe tiếng nói dịu dàng, ấm áp của mẹ.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Điều mà em yêu thích nhất ở mẹ đó chính là việc chăm sóc, yêu thương em.Mẹ là người yêu em nhất.Mỗi khi em ốm, mẹ là người chăm sóc em tận tình nhất.Mặc dù không bị ốm nhưng mẹ vẫn luôn quan tâm và chăm sóc tới em.Điều đó giúp em thêm hiểu biết hơn và tình cảm của em với mẹ cũng trở nên nhiều hơn.Những lúc em lười ăn, mẹ đều nhắc nhở em nên ăn uống đầy đủ để cân bằng được chất dinh dưỡng trong cơ thể của mình.Mẹ luôn đưa ra những lời khuôn tốt cho em có thể hiểu được.Em rất yêu mẹ.

`***`

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK