Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn ghi lại cảm nghĩ về ngừi mẹ help meeeeeeeeeeeeeeeeee câu hỏi 6539357
Câu hỏi :

viết bài văn ghi lại cảm nghĩ về ngừi mẹ help meeeeeeeeeeeeeeeeee

Lời giải 1 :

Sau đây là bài viết của mình ạa :

                                                ''Những khi trái nắng trở trời 

                                            Con đau làm mẹ đứng ngồi không yên 

                                                   Trọn đời vất vả triền miên 

                                             Chăm lo bát gạo vàng bạt nuôi con ''

  Mỗi khi đọc câu ca dao trên , e lại càng thấm thía về tình yêu và sự hy sinh vô bờ bến của mẹ .Trong mỗi chúng ta đều có 1 người thân yêu chiếm vị trí quan trọng mãi mãi không thể thay thế chính là mẹ . Mẹ là tiếng nói vô cùng thiên liêng mà mỗi người con luôn gọi bằng cả trái tim mình . Em cũng vậy , mỗi ngày ,từ lúc mở mắt ra đến lúc trc khi đi ngủ , mẹ là tiếng mà e gọi nhiều nhất , bởi e hiểu rằng , dù lúc nào , ra sao , vẫn sẽ luôn bên cạnh quan tâm , chăm sóc e .

    Mẹ em là 1 người hiền lành .Cuộc sống hằng ngày của mẹ là bán mặt cho đất , bán lưng cho trời , làm bạn vs ruộng đồng , hoa màu .Đôi bàn tay thô ráp đầy vết chai ngày qua ngày tỉ mỉ là khéo léo chắm bón , lúa và rau cứ mơn mởn sức sống .Hình dáng mẹ gánh đòn gánh những buổi chợ sớm như gánh cả cuộc đời của e trên vai , giọng nói quan tâm , dặng dò trước lúc ra khỏi cửa và tà áo vải nâu xuôi ngược ngược xuôi , dản dị nhưng đối vs em nó toát lên vẻ đẹp như chiếc áo lụa quý giá .Mẹ chẳng thích váy đẹp , chẳng mê xem phim , cũng chẳng thích ăn thịt , ăn bánh .Nhưng đến bây giờ , em mới hiểu rằng , mẹ cũng từng giống như em , mẹ thích ăn ngon , thích mặt đẹp , nhưng tình yêu thương con đã vượt lên điều đó , khiến mẹ nhường hết những gì tốt đẹp cho em . Mỗi khi nhìn thấy những vết sờn trên vai áo , những vết chai trên đôi tay , nếp nhăn trên khóe mắt mẹ , em càng lại phải nhủ mình thật ngoan hơn nữa .''Đã là người đứng nên tham sự hoàn hảo , hãy tham thứ gì tạo nên sự hoàn hảo '' khi đọc câu trên , e càng nghĩ rằng , đối vs e , trong mắt em , mẹ chính là người hoàn hảo nhất . Bên cạnh đó , e phải thật cố gắng để thành công hơn , mình được sinh ra nhờ sự giáo dục và chăm lo của mẹ , mẹ muốn e có 1 sự thành công hơn , không nặng nhọc giống như mẹ .

      Em yêu mẹ của em rất nhiều ,và e biết rằng mẹ em cũng vậy , tuy mẹ hay đánh mắng e , nhưng em biết mẹ làm v chỉ muốn e lần sau không tái phạm nữa . Em mong sao , thời gian trôi thật chậm , để em mãi luôn là đứa con bé nhỏ , được ở bên cạnh mẹ mỗi sáng sơm đến lúc chiều tà .

                  [CÓ GÌ VT SAI THÌ MÌNH XIN LỖI Ạ ]

Học tốt !!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK