Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể về một lần em mắc lỗi với mẹ câu hỏi 6539032
Câu hỏi :

kể về một lần em mắc lỗi với mẹ

Lời giải 1 :

Đáp án:

Vào một ngày đẹp trời, vẫn như những ngày khác em đã làm một việc.Khiến em vẫn còn nhớ rất rõ về lần đó, lần đó khiến cho em nhớ mãi cho đến tận bây giờ.

Năm đóem chỉ mới học lớp 7, em học cũng bình thường không giỏi cũng không yếu. Một ngày nọ, vào ngày Chủ Nhật,em vẫn bình thản như những ngày khác, khi em thức dậy thì đã là 10 giờ sáng, và em chậm rãi bước xuống giường và đi xuống nhà thì em đã thấy cha, mẹ ngồi đợi em từ bao giờ ở mâm cơm. Nhưng em chưa kịp phản ứng thì mẹ em cất tiếng: Nhi ơi xuống rửa mặt sạch sẽ rồi ăn cơm nè con. Em nhanh tay đi vệ sinh cá nhân xong thì bắt đầu ngồi vào bàn ăn. Mà chả, mẹ em cũng rất thương em cho nên không trách mắng gì em cho dù em xuống trễ. Sau khi ăn cơm xong em đi r khỏi bàn và chạy lên phòng để nghịch điện thoại và bỏ bàn ăn lại cho mẹ em dọn, lần nào cũng vậy, em đều làm như thế. Cho đến một hôm, lúc đó là vào thứ bảy chỉ có em ở nhà vì cha, mẹ đã đi làm, em cũng vậy em chả làm gì cho đến khi em đói bụng thì em mới dọn cơm ra ăn vì chỉ có mình em ở nhà. Ăn xong vẫn như mọi khi em để lại như vậy để đợi mẹ em dọn và vào phòng nghịch điện thoại tiếp. Cho đến khi mẹ về thì em mới ra khỏi phòng. Em đã nhìn thấy mẹ rất mệt mỏi, những giọt mồ hôi trên trán mẹ nhễ nhãi. Em thấy rất có lỗi và ân hận về những việc mình đã làm, em liền chạy một mạch tới bên mẹ và giúp mẹ như là lau dọn bàn ghế. Em cất tiếng nói để con phụ mẹ nhé! Mẹ yêu. Mẹ cười tươi hiền hậu đáp: Cảm ơn con gái của mẹ ! 

Từ đó về sau em luôn luôn dọn dẹp và phụ giúp mẹ mỗi ngày không trốn tránh trách nhiệm của mình nữa. 

Em mong mọi người luôn phụ giúp mẹ, cha của mình và không trốn tránh.

Bài của mình đến đây là hết mong bài của mình sẽ đạt được 5 vote + 1 tim + câu trả lời hay nhất!!! Cảm ơn nhiều

@Ngoctrannguyenthi

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK