Trang chủ Vật Lý Lớp 10 1 / Đại lượng nào không phải là đại lượng cơ bản của hệ SI A .thời gian B.quãng đường...
Câu hỏi :

1 / Đại lượng nào không phải là đại lượng cơ bản của hệ SI A .thời gian B.quãng đường C.vận tốc D.khối lượng 2/trong bài thực hành đo tốc độ của vật chuyển động thẳng ,thời gian đo được tới 5 lần để hạn chế A.sai số tương đối B.sai số ngẫu nhiên C.sai số dụng cụ D.sai số hệ thống

Lời giải 1 :

Đáp án + Cách giải :

* Câu 1 : 

- Đại lượng không phải là đại lượng cơ bản của hệ $SI$ : $vận tốc $

  ⇒ $C$

* Câu 2 :

- Trong bài thực hành đo tốc độ của vật chuyển động thẳng ,thời gian đo được tới 5 lần để hạn chế : Sai số ngẫu nhiên ( Do các yếu tố bên ngoài gây ra )

  ⇒ $B$

 

 

Lời giải 2 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

`1.`

Các đại lượng cơ bản của hệ `SI` là:

`-` Chiều dài

`-` Khối lượng

`-` Thời gian

`-` Cường độ dòng điện

`-` Nhiệt độ

`-` Lượng chất

`-` Cường độ sáng

`->` Vận tốc không thuộc các đại lượng cơ bản của hệ `SI`

`->` Chọn `C`

`2.`

`->` Chọn `B`

`-` Trong bài thực hành đo tốc độ của vật chuyển động thẳng ,thời gian đo được tới `5` lần để hạn  chế sai số ngẫu nhiên vì do thao tác giữa các lần đo không chuẩn, hạn chế về khả năng giác quan của con người, hay điều kiện làm thí nghiệm không ổn định, chịu tác động của các yếu tố ngẫu nhiên bên ngoài.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK