Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ( `6 - 7` câu ) ghi lại cảm nghĩ về đoạn thơ sau : Yêu ngày...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( `6 - 7` câu ) ghi lại cảm nghĩ về đoạn thơ sau : Yêu ngày con gọi "Mẹ ơi: Bước đi chập chững, Mặt Trời nhòm coi Bao ngày, bao tháng dần trôi Khắp nhà đầy ắp tiếng cười của con.

Lời giải 1 :

bài làm

 Đoạn thơ này sau khi đọc được đã gợi cho em nhiều cảm xúc về tuổi thơ hồi còn nhỏ của những bạn nhỏ đã lớn lên đến ận bây giờ.Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật như ẩn dụ mang tính chất đưa bối cảnh rở lên đẹp đẽ và phong phú câu từ. Lúc này, đó chính là lúc con còn nhỏ được tác giả ẩn dụ cho từ "Yêu ngày".Rồi khi lớn hơn nữa, em bé đã biết đi.Rồi mai sau,khi em lớn lên,nhà sẽ đầy ắp tiếng nói tiếng cười của em.Tác giả đã ẩn dụ để ngỏ ý lời muốn nói cho các bạn cũng như tôi về khi mới sinh ra và khi lớn lên như thế nào.Đây chính là một đoạn thơ hay và mang nhiều ý nghĩa về tuổi thơ của chúng ta.

Lời giải 2 :

Mở đầu với câu nói "yêu ngày con gọi mẹ ơi " cũng đã khiến cho ta thấy được tình cảm âu yếm, quý mến của người mẹ khi tiếng nói đầu lòng cất lên "mẹ ơi " của người con.Chập chững bước đi cũng đã gây chú ý đến mức Mặt Trời của phải ngoái lại, vị trí của con trong tim người mẹ lớn lao đến mức đã chiếm ưu thế của mọi vật, từng của chỉ nhỏ thôi cũng khiến trái tim người mẹ được sưởi ấm cho dù mọi khó khăn nhọc nhằn. Trải qua bao năm tháng người  mẹ vẫn in hình ảnh con cất lên nụ cười trìu mến.Mọi vật trong nhà cũng như mang thêm trong mình một không khí ấm áp,yêu thương  nhờ chính nụ cười đáng yêu ấy. Qua đoạn thơ ta cũng hiểu thêm rằng, đối với người mẹ nào thì những đứa con luôn ở trong trái tim mình một vị trí đặc biệt không thứ gì thay thế được, từng hành động lời nói của chúng ta rất quan trọng đối với bậc sinh thành. Chung quy lại, ta hãy luôn cố gắng giữ vững tình yêu thương của mẹ cũng như những sự hi sinh cao cả ấy.

tick mình nhaa <333

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK