Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 hãy sáng tác 1 câu truyện cười về chủ đề ngẫu nhiên câu hỏi 6538517
Câu hỏi :

hãy sáng tác 1 câu truyện cười về chủ đề ngẫu nhiên

Lời giải 1 :

Có một anh làm thuê cho một gia đình phú hào nọ. Tính tình anh ta lễ phép, cẩn thận, làm gì cũng hỏi trước nên được nhiều người khen lấy khen để. Một hôm anh ta cầm can dầu vừa mua về đem vào bếp nhưng lỡ trượt tay làm đổ hết dầu, ngay lúc anh ta vừa lấy chiếc khăn lau thì ông chủ miệng phì phèo điếu thuốc bước vào. Anh ta không biết nói chuyện này như thế nào với ông chủ nên chỉ buộc miệng:

-Thưa ông, ở đây xin ông đừng hút thuốc ạ!

Người chủ vốn tưởng anh làm phản nên đuổi cổ anh ra và quẳng chiếc khăn anh vừa lau được đôi nửa ra ngoài rồi cứ ngồi bật lửa hút, đến khi lửa cháy phừng phực trên tay thì mọi chuyện mới vỡ lẻ.

Lời giải 2 :

                                                            Con sói hoang

        Ở một khu làng nọ thường bị một con sói tấn công vào buổi đêm . Đêm nào nó cx tới và phá làng xóm,quấy rầy chật tự nơi này.Con sói hôm nào tới đây cx hú lên một cái để thể hiện mình là vua chúa của ngôi làng này.

        Con sói ngày nào cx vui vẻ trong chiến thắng nhưng bỗng có ngày nó gặp 1 đàn sói giống mình , nó tưởng đây là các đàn em của mình nên hú ra hiệu.Ngờ đâu đây đều là những con chó quân sự được đào tạo kĩ lưỡng đag đi tuần đêm.Sói vẫn tự cao cho đến khi bị đàn chó cắn cho tan xác.Máu của con sói hoang văng tung tóe khắp nơi thể hiện cho 1 cuộc chiến đẫm máu đag xảy ra.Đầu chú sói nhẹ nhàng rơi khỏi cổ và lăn lông lốc về phía ngôi làng.

-D

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK