Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nêu đặc điểm, tính cách , số phận của ông Hai trong văn bản Làng câu hỏi 6538233
Câu hỏi :

Nêu đặc điểm, tính cách , số phận của ông Hai trong văn bản Làng

Lời giải 1 :

Nhân vật ông hai đại diện cho những người nông dân cần cù , chất phác , thật thà , dám hi sinh chứ ko chịu khuất phục giặc . 
Ông hai là một người rất yêu làng , tình yêu ấy gắn liền với lòng yêu nước , yêu cách mạng, tinh thần kháng chiến bảo vệ đất nước .

Lời giải 2 :

`#adonis`

Đầu tiên, ông Hai là nhân vật biểu tượng cho người nông dân Việt Nam yêu làng, yêu nước

`-` Khi ông Hai nghe tin làng chợ Dầu làm Việt gian theo tây thì ông đã bộc lộ 1 cách sâu sắc, mạnh mẽ tình yêu làng, yêu nước và tinh thần kháng chiến của ông Hai.

`-` Ông tự hào, hãnh diện về làng của mình

`-` Khi nghe tin làng chợ Dầu theo giặc gợi lên lên tâm trạng khủng hoảng, rối rắm, không có lối thoát của ông Hai

Sau đó quyết định của ông đã khẳng định tình yêu nước mạnh mẽ, thiêng liêng, rộng lớn, bao chùm lên tình cảm làng quê. Phải chăng chính niềm tin vào Đảng, cách mạng, kháng chiến đã hướng ông có được sự lựa chọn đó

`-` Khi trò chuyện với đứa con ông Hai đã khẳng định tấm lòng thuỷ chung của mình với làng, kháng chiến, cách mạng để có thể làm vơi đi phần nào những khổ tâm mà ông dằn vặt bấy lâu nay

`-` Ông Hai chỉ là 1 người nông dân bình thường nhưng ông đã biết hi sinh tài sản riêng của mình cho kháng chiến

`->` Tình yêu làng và lòng yêu nước của ông Hai thực sự sâu sắc. Đồng thời làm nổi bật nét đẹp trong tâm hồn người nông dân Việt Nam: vẻ đẹp của tấm lòng chất phác, nồng hậu, vừa yêu làng, lại vừa yêu nước, nhiệt tình với cách mạng như ông Hai

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK