Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề 2. Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: “Thiêng liêng hai tiếng gia đình Nơi mọi người...
Câu hỏi :

Làm hộ em với ạ!!!!!!!!!! Làm phần chấm đen ạ.

image

Đề 2. Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: “Thiêng liêng hai tiếng gia đình Nơi mọi người sống hết mình vì ta Con cháu cha mẹ ông bà Xung quanh tất cả đều

Lời giải 1 :

Những tình cảm của gia đình cũng rất quan trọng trong việc phát triển bản thân của mình, có lỗi lầm hay vấp ngã thì tình cảm gia đình luôn giúp chúng ta đứng dậy và bước tiếp. Hạnh phúc, vui sướng vô cùng khi chúng ta được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương, sự ấm áp của gia đình mang lại. Tình yêu thương của gia đình cũng vô cùng quan trọng đối với mỗi người rất quan trọng, giúp ta sống hạnh phúc và có thể phát triển một cách toàn diện. Mái ấm gia đình chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời của chúng ta. Tình yêu thương gia đình thật sự mang một ý nghĩa to lớn đối với con trẻ. Được sống trong tình yêu thương của gia đình, ta cảm thấy mình thật hạnh phúc và sung sướng biết bao!

 Cụm động từ : Những tình cảm của gia đình cũng rất quan trọng trong việc phát triển bản thân của mình, có lỗi lầm hay vấp ngã thì tình cảm gia đình luôn giúp chúng ta đứng dậy và bước tiếp.

+ Phần đứng trước: Những.

+ Phần trung tâm: tình cảm.

+ Phần đứng sau: của gia đình.

Lời giải 2 :

Câu 1: Thể lục bát

Dấu hiệu: tiếng thứ 6 của câu trên cùng vần với tiếng thứ 8 của câu dưới (và ngược lại)

Câu 2: Phương thức biểu cảm

Câu 3: Theo tác giả, gia đình là "nơi mọi người sống hết mình vì ta", nơi "xung quanh tất cả đều là người thân". Mọi người trong nhà sẽ luôn "cho ta cuộc sống tinh thần", "cho ta vật chất" mà không cần nghĩ suy, không cần tính toán.

Câu 4: Biện pháp so sánh "Cha nuôi ta lớn tính công thế nào/Như là biển rộng trời cao" Công cha được so sánh với biển rộng trời cao Giúp câu văn thêm gợi hình, gợi cảm Cho thấy tác giả luôn coi trọng công ơn dưỡng dục của cha và coi đó là điều không thể nào trả hết.

→Tác dụng:

+ Khiến hình ảnh thơ trở nên sinh động, gợi hình, gợi cảm.

+ Hình ảnh thơ gần gũi, dễ đi vào lòng bạn đọc.

+ Nhấn mạnh sự hy sinh to lớn, vĩ đại của cha đối với con.

Câu 5: Cụm danh từ "hai tiếng gia đình"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK