Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 1 (5.0 điểm). Đọc hiểu văn bản: Đọc bài thơ sau đây và trả lời các câu hỏi LỤC BÁT...
Câu hỏi :

Làm câu 5;6;7;8 giúp e nhé. Cảm ơn ạ !

image

1 (5.0 điểm). Đọc hiểu văn bản: Đọc bài thơ sau đây và trả lời các câu hỏi LỤC BÁT YÊU THƯỜNG Cho con về lại ngày xưa Tim hinh dáng mẹ nắng mưa bốn mùa Vai

Lời giải 1 :

Câu `5` :

`-` Câu thơ sau muốn về sự hi sinh lớn lao của người cha , người mẹ dành cho con của mình . Dù cuộc đời của họ dẫu có lắm chông gai , cuộc sống có nhiều bất công thì lúc nào họ cũng muốn dành cho con của mình những thứ tốt nhất và những điều đẹp nhất.

Câu `6` :

`-` Việc lặp lại từ "Mẹ ơi !" nhiều lần nhằm nhấn mạnh hình ảnh người mẹ và đó cũng là tiếng gọi thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi người , từ đó làm bật lên sự quan trọng của người mẹ đối tác giả.

Câu `7` :

`-` Người mẹ trong bài thơ hiện lên với những sợ vất vả , khổ cực gồng gánh cuộc sống mưa sinh đầy gian khổ và lo cho đứa con thơ , ta thấy được hình ảnh người mẹ vô cùng kiên cường không màng đau khổ để con mình được sung sướng.

Câu `8` :

`-` Thông điệp mà bài thơ mang lại vô cùng sâu sắc : Hãy biết ơn và yêu lấy những gì cha mẹ đã và đang hi sinh cho bản thân của chúng ta , chúng ta nên biết yêu thương cha mẹ ngay từ bây giờ để sau này không phải hối tiếc với những giọt nước mắt muộn màng nhé !

`\color{blue}{\text{@Khang}}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK