Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài học mà em rút ra từ văn bản lợn cưới áo mới câu hỏi 6537801
Câu hỏi :

Bài học mà em rút ra từ văn bản lợn cưới áo mới

Lời giải 1 :

Bài học em rút ra được là: Khoe khoang là một tính thói xấu, khi mình khoe khoang tuy không gây hại cho ai nhưng làm cho người đối diện cảm thấy khó chịu. Từ đói, chúng ta cần sống giản dị, khiêm tốn, mình nên làm nhiều hơn nói, tài năng và giá trị của mình được khẳng định ở việc làm, hành động chứ không phải lời nói.

Lời giải 2 :


=> Từ văn bản "Lợn cưới áo mới", em rút ra một số bài học là nhắc nhở chúng ta không nên chỉ nhìn vào bề ngoài mà quan trọng hơn là xem xét hành vi và tính cách của một người. Tóm lại, từ văn bản "Lợn cưới áo mới", chúng ta có thể rút ra những bài học quan trọng về đánh giá con người qua hành động, sự tin tưởng, ganh ghét và ghen tỵ, tôn trọng công lao của người khác cũng như sự tự tin trong bản thân.

Chúc bạn học tốt !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK