Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 hãy viết đoạn văn khoảng 5-7 câu ghi lại cảm xúc của em về đoạn thơ Chuyện cổ nước mình...
Câu hỏi :

hãy viết đoạn văn khoảng 5-7 câu ghi lại cảm xúc của em về đoạn thơ Chuyện cổ nước mình

Lời giải 1 :

`(1)` Sau khi đọc đoạn thơ "Chuyện cổ nước mình" của tác giả Lâm Thị Mỹ Dạ, em có một cảm xúc rất ấn tượng về cách tác giả truyền đi thông điệp và ý nghĩa của chuyện cổ. `(2)` Đầu tiên, tác giả khẳng định được tầm quan trọng của chuyện cổ đối với cuộc sống. `(3)` Sau đó dần dần là những lợi ích, hiệu quả của những câu chuyện cho chúng ta. `(4)` Từ những câu chuyện, chúng ta có thể nhìn được cuộc sống của cha ông, cách họ sinh sống, câu chuyện của họ. `(5)` Tất cả, tất cả đều được thể hiện qua "chuyện cổ nước mình".

Lời giải 2 :

`⇒` Bài thơ '' Chuyện cổ nước mình '' nhấn mạnh về các nét đẹp phẩm chất , đạo đức tốt mà cha ông để lại . Bài thơ đã dạy cho con người cách lưu truyền , gìn giữ những phẩm chất tốt đẹp ,quý báu mà cha ông để lại . Qua bài thơ , người đọc sẽ càng hiểu thêm về lối sống tốt , lối sống có ích . Và học tập được những phẩm chất đẹp đẽ , đáng có trong đời người . Những phẩm chất sáng giá về cuộc đời con người . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK