Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trình bày những ý kiến về những hoạt động thiện nguyện về cộng đồng ( ko chép mạng ) câu...
Câu hỏi :

Trình bày những ý kiến về những hoạt động thiện nguyện về cộng đồng ( ko chép mạng )

Lời giải 1 :

Đã từ lâu, tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã trở thành truyền thống quý báu, tốt đẹp của dân tộc ta. Để lan tỏa những giá trị tốt đẹp ấy, nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng đã được tổ chức.

Vậy hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là gì? Có thể hiểu đơn giản, hoạt động thiện nguyện là sự giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất. Các hoạt động này xuất phát từ tấm lòng yêu thương trong sáng, không vụ lời của con người và mang ý nghĩa tích cực đối với cuộc sống của con người và xã hội.

Chúng ta có thể kể đến một số hoạt động thiện nguyện tiêu biểu. Đó là Tổ chức phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) - một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập vào năm 1982 với mục đích phẫu thuật cho những em bé bị sứt môi, hở hàm ếch. Tính đến nay, tổ chức đã phẫu thuật thành công cho hơn rất nhiều trẻ em trên nhiều quốc gia.

Hội từ thiện Minh Tâm Hà Nội được thành lập vào năm 2014. Đây là hội từ thiện tự nguyện do các thành viên ở khắp mọi nơi với nhiều ngành nghề khác nhau có cùng chung một mục đích chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn. Những hoạt động thiện nguyện không chỉ giúp cho những người có hoàn cảnh kém may mắn có được cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn thúc đẩy họ có thêm động lực và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Tóm lại, các hoạt động thiện nguyện có một tầm quan trọng to lớn trong cuộc sống. Vì vậy, con người cần tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK