Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn nói về món phở ( ko chép mạng giúp mik nha) câu hỏi 6537175
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nói về món phở ( ko chép mạng giúp mik nha)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                                                                           Bài làm

Món ăn truyền thống cuội nguồn luôn gắn liền với những địa điểm đã hình thành nên món ăn đó. Đón đọc bài văn thuyết minh về phở bò Tỉnh Nam Định để tìm hiểu và khám phá sâu hơn về món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng Bắc Bộ .Tỉnh Nam Định từ lâu đã nổi tiếng với “ ngón ” phở bò gia truyền và trở nên quen thuộc với mọi người không chỉ trên quê nhà Tỉnh Nam Định mà còn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước và quốc tế. Phở Tỉnh Nam Định có nguồn gốc, nguồn gốc và đặc trưng riêng không hề lẫn với phở của vùng khác .Vào những năm 1955 – 1956, người dân ở làng Giao Cù, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực ( cách TP Tỉnh Nam Định 14 km ) đã có phở gánh hay phở xe tới những phố phường của Hà Nội và chiếm được lòng tin của người mua. Phở bò Tỉnh Nam Định có nguồn gốc từ mảnh đất họ Cồ, làng Giao Cù với kinh nghiệm tay nghề làm bánh phở lâu năm .Phở bò Tỉnh Nam Định cũng giống vùng khác gồm bánh phở, thịt bò, nước phở và 1 số ít gia vị nhưng đặc biệt quan trọng ở chỗ bánh phở Cồ sợi nhỏ ngon, mềm không khô cứng và nồng như ở nơi khác. Bánh phở Giao Cù được làm từ gạo chiêm của vụ trước để hết nhựa mới đem nghiền bằng cối xay đá rồi tráng mỏng dính trên nồi nước quạt than củi nên trắng, dai và thơm nục. Thịt bò được thái mỏng mảnh đập dập, nhúng và vớt ra ngay ăn mềm vẫn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng của thịt. Có người nói “ nước trong, bánh dẻo, thịt mềm … ắt là phở ngon ” .Công đoạn pha chế nước dùng của phở Tỉnh Nam Định là quan trọng nhất, đó là tuyệt kỹ gia truyền của những người thợ làm phở. Nước phở được ninh từ xương ống của bò cùng một số ít gia vị như thảo quả, gừng, hoa hồi, đinh hương, hạt ngò gai, thanh quế, hành khô, tôm nõn, sá sùng … Xương rửa sạch, cạo hết thịt bám vào xương cho vào nồi đun với nước lạnh .Nước tiên phong đổ đi để khỏi bị nhiễm mùi hôi của xương bò vào nước dùng, nước lần sau mới làm nước dùng cho thêm gừng và hành củ nướng vào. Để lửa lớn cho nước sôi sau đó giảm bớt lửa vớt bọt cho thêm ít nước lạnh đun sôi rồi vớt bọt cho đến khi nào nước trong và không còn bọt nữa, cho ít gia vị và kiểm soát và điều chỉnh lửa để nước sôi lăn tăn không bị đục và có vị ngọt của xương. Nước dùng ngon là do những loại gia vị theo tuyệt kỹ “ gia truyền ” của dòng họ Cồ .Trong lòng bát men sứ trắng tinh những sợi phở trắng mềm như lụa cùng vài miếng thịt bò thái mỏng mảnh, nhúng thêm cọng hành lá và ít rau thơm thái nhỏ, vài cánh mùi xanh mướt mỏng dính chan chút nước dùng trong vắt là hành khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức ngay món phở “ gia truyền ” mà chỉ ở Thành Nam mới có mùi vị ngon ngọt của xương ấy .

Lời giải 2 :

      Nhắc tới ẩm thực VN là không thể không nhắc tới phở Hà Nội.Đã từ lâu phở luôn được coi là món ăn truyền thống và là linh hồn của ẩm thực việt.Với hương vị ngọt thanh đậm đà và cách chế biển kì công đã tạo nên 1 hương vị đặc biệt,thơm ngon,hấp dẫn và cuốn hút lòng người.Bất cứ du khách nưiocs ngaoif nào đặt chân tới mảnh đất việt này cũng không thể bỏ qua món ăn này,dù khách hàng có khó tính đến đâu cũng không thể phủ nhận hương vị thơm  ngon của món phở.phở việt nam cũng được rất nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi và đânhs giá cao cho món ăn cũng như công tức và quy trình chế biến.Hiện nay món phở cũng đã xuất hiện rất nhiều chi nhánh trên các nước khác nhau để mọi người có thể thưởng thức dù ở bất cú đâu.Đó chính là niềm vinh hạnh và tự hào của người việt ta.

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK