Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn khoảng 400 chữ kể lại một trải nghiệm của bản thân câu hỏi 6536857
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng 400 chữ kể lại một trải nghiệm của bản thân

Lời giải 1 :

Ồ bạn biết đấy, tôi đã từng có rất nhiều trải nghiệm thú vị cũng xen lẫn những loại cảm xúc buồn mà chẳng ai muốn nhắc đến. Nhưng tôi vẫn sẽ kể cho bạn nghe vì đó là một bài học vô cùng đắt giá mà tôi vĩnh viễn không quên được. Lần ấy là lần tôi làm bài kiểm tra đầu vào của trường THCS. Với tôi, nơi này thật xa lạ và quả thật chẳng giống với Tiểu học gì cả. Bởi nó sẽ là một nền tảng vững chắc để tôi mang theo hành trang mà bước vào THPT. Lần ấy, tôi đã được điểm danh xong xuôi, kiểm tra thân thể hoàn tất và bắt đầu làm bài thi. Giám thị coi thi chính là cô giáo chủ nhiệm lớp tôi, vừa phát xong bài là tiếng trống trường vang lên báo hiệu bắt đầu tính thời gian làm bài. Tôi vốn rất tự tin khi bắt đầu làm bài, nhưng càng đọc đề tôi lại càng hoảng bởi đề thi vốn không giống như những dạng bài mà tôi đã học. Tinh thần tôi suy sụp, tay bắt đầu không làm chủ được mà viết viết những thứ chẳng liên quan vào bài làm khiến nó lem luốc mực tím. Vì là ngồi bàn cuối cùng ở góc lớp nên tôi nghĩ giám thị sẽ chẳng mảy may để ý tới. Tôi thực sự đã làm một việc mà cả đời này nhục nhã không biết trốn đi đâu được. Tôi đã nhỏm dậy hỏi bài bàn trên sau này là bạn thân nhất của tôi. Nó lắc lắc ra hiệu không được, nhưng tôi vẫn lay mạnh vai nó khiến nó phát bực. Vậy là nó mách giám thị rằng tôi làm phiền nó vì nó muốn giữ thể diện cho tôi. Giám thị lớn tiếng nghiêm khắc cảnh cáo tôi lần 1 để vài lần sau là đánh dấu bài. Thời gian đã trôi qua một nửa rồi mà tôi bù lu bù loa, vò nát đầu cũng chưa viết xong. Nhưng sau lời cảnh cáo của giám thị tôi vẫn làm liều hỏi bài bàn kế bên. Nhưng lần này thì khác, tôi còn chưa kịp lên tiếng hỏi thì nó đã đứng phắc dậy tố cáo tôi gian lận. Vậy là không nhiều lời giám thị lập tức xuống đánh dấu bài nhưng may cho tôi vì đó chỉ là bài kiểm tra dự phòng nên chưa bị tước quyền thi. Nhưng sau lần đó, gvcn có cái nhìn không tốt về tôi. Tôi đã chăm chỉ cần mẫn để đạt được những kết quả cao hơn và bù đắp và nỗi nhục nhã ấy. Ai cũng công nhận tôi và gvcn đã tha thứ cho tôi. Thực sự tôi khuyên bạn đừng như tôi nếu như không muốn bị nhục nhã như vậy.

$\text{kienhoang504599}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK