Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 1: Từ bài thơ ''Hạt gạo làng ta'', em có suy nghĩ gì khi bưng chén cơm hàng ngày?...
Câu hỏi :

Câu 1: Từ bài thơ ''Hạt gạo làng ta'', em có suy nghĩ gì khi bưng chén cơm hàng ngày? Câu 2: Hình ảnh người mẹ trong bài thơ '' Hạt gạo làng ta'' gợi cho em suy nghĩ gì về trách nghiệm của người làm con với cha mẹ?

Lời giải 1 :

Câu 1:

Đoạn thơ trên đã khiến em suy nghĩ về sự vất vả, khổ cực của cô/chú nông dân dù nắng mưa họ vẫn cố gắng hoàn thành công việc của mình, chăm chỉ chẳng ngại khó khăn để cho ra những bát cơm thơm ngon, vì vậy chúng ta nên biết trân trọng về từng hạt gạo, hạt cơm mình đang ăn.

Câu 2:

Cha mẹ đã sinh ra ta, cũng vất vả nuôi ta lớn lên cho ta ăn học. Vì vậy là phận con ta cần ngoan ngoãn, lễ phép và học thật tốt để báo hiếu cha mẹ. Đừng làm cha mẹ buồn hay thất vọng bởi nếu không có cha mẹ sẽ không có chúng ta.

`color{cyan}{@07}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK