Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cụm từ là gì? Tác dụng của nó câu hỏi 6536721
Câu hỏi :

Cụm từ là gì? Tác dụng của nó

Lời giải 1 :

Cụm từ:

- Trong câu Tiếng Việt, thành phần chính thường gồm chủ ngữ và vị ngữ. Chủ ngữ và vị ngữ của câu có thể chỉ là một từ nhưng cũng có thể là một cụm từ. Cụm từ có hai từ trở lên kết hợp với nhau nhưng chưa tạo thành câu, trong đó có một từ ( danh từ, động từ hoặc tính từ ) đóng vai trò là thành phần trung tâm , các từ còn lại bổ sung ý nghĩa cho thành phần trung tâm.

Tác dụng:  việc mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ làm cho thông tin của câu trở nên chi tiết, rõ ràng. Đó là lí do khiến chủ ngữ và vị ngữ của câu trong thực tế thường là một cụm từ. 

Lời giải 2 :

 Cụm từ là một đơn vị cú pháp trong ngôn ngữ, được tạo thành từ hai hoặc nhiều từ kết hợp với nhau. Cụm từ thường bao gồm một từ loại đóng vai trò là thành phần trung tâm (như: danh từ, động từ hoặc tính từ) và các từ còn lại bổ sung ý nghĩa hoặc mô tả cho thành phần trung tâm đó.

tác dụng:Mở rộng câu và bổ sung thông tin;Mô tả chính xác và sinh động;Tăng tính diễn đạt và sức hấp dẫn;Tạo sự liên kết và mạch lạc;Tạo hiệu ứng và phong cách riêng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK