Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Có quan điểm cho rằng: Học tập lịch sử chỉ diễn ra trong lớp học và khi chúng ta còn...
Câu hỏi :

Có quan điểm cho rằng: Học tập lịch sử chỉ diễn ra trong lớp học và khi chúng ta còn là học sinh, sinh viên. Theo em quan điểm đó đúng hay sai, vì sao?

Lời giải 1 :

@trang0609

Theo em thì ý kiến cho rằng "Học tập lịch sử chỉ diễn ra ở trong lớp học và khi chúng ta còn là học sinh, sinh viên" là sai. Bởi vì:

+ Lịch sử là một môn học liên tục, không có điểm dừng. Những sự kiện lịch sử vẫn đang tiếp tục diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Do đó, việc học tập lịch sử cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, không chỉ trong lớp học mà còn trong cuộc sống.

+ Lịch sử có vai trò quan trọng trong việc định hướng tương lai. Bằng cách hiểu biết về quá khứ, chúng ta có thể rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt hơn cho tương lai. Việc học tập lịch sử không chỉ nên diễn ra ở trong lớp học mà còn cần được thực hiện trong suốt cuộc đời của mỗi con người chúng ta

+ Hiểu biết sâu sắc về lịch sử dân tộc Việt Nam và của các nước khác giúp chúng ta hội nhập thành công.

+ Ngày nay, tri thức lịch sử và văn hóa chính là cội nguồn cảm hứng và ý tưởng sáng tạo trong các ngành công nghiệp văn hóa, phát triển du lịch, tạo cơ hội nghề nghiệp mới.

-> Việc học tập và khám phá lịch sử không chỉ diễn ra ở trong các lớp học, khi chúng ta còn là học sinh, sinh viên, mà là học tập, khám phá suốt đời.

________________

chúc bạn học tốt

vote mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha ^^

Lời giải 2 :

Đáp án:quan điểm cho rằng:học tập lịch sử chỉ diễn ra trong lớp học và khi chúng ta còn là học sinh,sinh viên.Theo em,quan điểm đó là sai.                                                                                                                                                         -Vì việc học tập và khám phá lịch sử không chỉ diễn ra ở trong các lớp học,khi chúng ta còn là học sinh,sinh viên,mà là học tập,khám phá suốt đời bởi vì:Trong cuộc sống hàng ngày,chúng ta luôn cần hiểu biết và vận dụng tri thức,kinh nghiệm của quá khứ vào cuộc sống hiện tại,định hướng cho tương lai(CHO MÌNH XIN TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ)mình còn nhiều lắm mà lười ghi,sorry.CHÚC BẠN HỌC TỐT.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK