Trang chủ Khác Lớp 8 Câu hỏi 10 Câu nào dưới đây sử dụng biện pháp nhân hoá phù hợp với bức tranh sau? ***...
Câu hỏi :

Hahahahahahahahahahah

image

Câu hỏi 10 Câu nào dưới đây sử dụng biện pháp nhân hoá phù hợp với bức tranh sau? *** OA. Những cây non mới trồng cảm thấy thật O B. hạnh phúc khi được cậu

Lời giải 1 :

Đáp án:

 câu b
Nhân hoá là một biện pháp tu từ gọi hoặc tả con vật, đồ vật, cây cối,… bằng những từ ngữ thường được sử dụng để gọi con người giúp cho các đồ vật trỡ nên gần gũi hơn

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 B 

Giải thích các bước giải: 

 Vì hạnh phúc chỉ chỉ người nhưng trong câu B chỉ sự vật đó là biện pháp nhân hóa 

gải thích BPTT nhân hóa : 

- nhân cách hóa đồ vật, cây cối, vật nuôi để chúng có tên gọi, hành động, suy nghĩ, tình cảm, tính cách như con người, nhằm giúp hình tượng tác phẩm trở nên sinh động và gần gũi hơn.

xin hay nhất nhé :) 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK