Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tả lại cảnh chào cờ ở trường em Mở bài ..... 1 - cảnh trước khi chào cờ 2 -...
Câu hỏi :

Tả lại cảnh chào cờ ở trường em

Mở bài .....

1 - cảnh trước khi chào cờ

2 - chào cờ

3- chào cờ kết thúc

Kết bài......

(Ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Cảnh chào cờ ở trường em là một hoạt động thường xuyên diễn ra vào mỗi buổi sáng. Trước khi bắt đầu, học sinh và giáo viên sẽ tập trung tại sân trường, gần cột cờ. Mọi người đứng thành hàng, sắp xếp theo lớp và năm học.

Khi tiếng chuông báo hiệu, một học sinh đại diện sẽ tiến lên bục phát biểu. Họ thường nói về tình yêu quê hương, ý nghĩa của việc chào cờ và tầm quan trọng của việc học tập. Sau đó, mọi người cùng hát quốc ca, truyền tải tình yêu và lòng tự hào dành cho đất nước.

Sau khi kết thúc phần phát biểu và hát quốc ca, một giáo viên hoặc nhân viên trường sẽ tiến lên cột cờ để nâng cờ lên. Mọi người đứng im lặng, tôn trọng và nhìn cờ bay cao. Cảnh tượng này thể hiện lòng kính trọng và tình yêu đối với quốc gia.

Sau khi cờ đã được nâng lên, mọi người sẽ cùng nhau hát bài hát "Tiếng gọi công dân" hoặc một bài hát khác liên quan đến tình yêu quê hương. Sau đó, học sinh và giáo viên sẽ tiến về lớp học để bắt đầu ngày học mới.

Cảnh chào cờ ở trường em là một hoạt động trang trọng và ý nghĩa, giúp tạo nên không khí đoàn kết và tình yêu quê hương trong cộng đồng học đường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK