Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ. Ko chép mạng nha mn

Lời giải 1 :

   $\textit{#nnpa702}$ 
   " Ò...ó...o... " tiếng chú gà trống ngân vang đánh thức vạn vật sau giấc ngủ dài. Ở phía đằng đông, ông Mặt Trời dần dần nhô lên sau màn mây trắng dịu dàng. Ông đang phô bày vẻ ngoài to lớn, đỏ hừng hực của mình. Ông tưới lên những cành cây, những lẻo đường, những mái nhà bằng thứ ánh sáng đỏ hồng xinh đẹp. Bầu trời như tấm vải phai dần màu đen u ám, để lộ lớp vải màu hồng cam rực rỡ bên trong. Chẳng mấy chốc, ông Mặt Trời đã lên cao đem theo ánh sáng dịu dàng ấy đánh thức và đưa những tấm màn sương đã được dệt trong cả đêm qua đi về nhà. Thế là một ngày đầy sức sống lại bắt đầu.

$\text{- BPTT So Sánh}$
: Bầu trời như tấm vải phai dần màu đen u ám, để lộ lớp vải màu hồng cam rực rỡ bên trong.

Lời giải 2 :

Ở Việt Nam chúng ta, có rất nhiều cảnh đẹp mà rất hùng vĩ, nơi thì đẹp đến không thể nào tả được. Nhưng nơi mà em chuẩn bị kể sau đây là Vịnh Hạ Long, nơi được mệnh danh là hòn đảo mà không nơi nào bằng. Nó có rất nhiều đảo và nhiều hang động nhỏ, lớn như là đang lạc vào mê cung lớn vô tận vậy. Các hòn đảo lớn nhỏ đều đẹp mà hùng vĩ, không nơi nào mà đẹp bằng được. Vì vậy đó là vì sao mà Vịnh Hạ Long được nói là nơi không có nơi nào so sánh bằng về cảnh đẹp thiên nhiên, hùng vĩ của nó được.

#Chúc bạn học tốt!

#vannguyenvietkien

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK