Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 nhân vật cô bé trong văn "bản đôi tai của tâm hồn" có điểm gì giống và khác nhau với...
Câu hỏi :

nhân vật cô bé trong văn "bản đôi tai của tâm hồn" có điểm gì giống và khác nhau với nhân vật cô bé bán diêm trong truyện "cô bé bán diêm"của tác giả An-đec-xen KO CHÉP MẠNG MÌNH ĐANG CẦN GẤP

Lời giải 1 :

`-` Nhân vật cô bé trong văn bản "Đôi tai tâm hồn", có điểm gì giống và khác nhau với nhân vật cô bén bán diêm trong câu truyện "Cô bé bán diêm"?

`-` Giống nhau:

`=>` Đều bị thiếu thôn đi tình yêu chân thật nơi gia đình, mất đi chỗ dựa của cha mẹ, phải bơ vơ một mình.

`=>` Đều bị phân biệt đối xử nơi cô đơn lạnh lẽo giữa bầu trời, không nơi nương tựa, bị người đời xua đuổi.

`=>` Đều có một ước mơ thầm lặng.

`+` Đôi tai tâm hồn: Mong muốn trở thành ca sĩ.

`+` Cô bé bán diêm: mong muốn được gặp bà.

`-` Khác nhau:

`+` Cô bé trong văn bản đôi tai tâm hồn có chỗ dựa và cô dựa vào chính những lời động viên của ông lão để vươn lên, còn cô bé bán diêm thì không có.

`+` Trong văn bản đôi tai tâm hồn, tác giả miêu tả lại cảnh cô trưởng thành và thành cô, còn cô bé bán diêm thì không có.

˚ 𝕿𝖍𝖊𝖆・$\mathbb{Lianna3212}$ ༓・*˚͙`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK