Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Mọi người viết giúp em bài tả con trâu ạ! câu hỏi 6535667
Câu hỏi :

Mọi người viết giúp em bài tả con trâu ạ!

Lời giải 1 :

                                                     `Bài` `làm`

    Nhà em có một con trâu. Con trâu có 2 cái `sừng` ở trên đầu. Con trâu có thân hình `elip` và béo. Con trâu rất thích ăn cỏ. Con trâu nhà em là nguời giúp ích cho gia đình em trong việc cày ruộng. Em rất thích con trâu nhà em.

Lời giải 2 :

bài làm :

Từ rất lâu, con trâu trở thành hình ảnh quen thuộc của mọi làng quê Việt Nam. Chỉ cần nhìn ra cánh đồng lúa xanh rì là có thể bắt gặp hình ảnh một chú trâu khỏe khoắn đang ăn cỏ. Trong một lần ra đồng chăn trâu cùng lũ trẻ cùng làng, em đã có dịp quan sát chú trâu thật kĩ.

Đó là một chú trâu có bộ da dày đen bóng trông rất lực lưỡng và hung tợn. Nổi bật trên cái đầu hay lúc lắc là đôi sừng dài, cong vút màu xám tro. ông em nói chú trâu như thế, là những chú trâu khỏe khoắn cày rất giỏi. Hai cái tai chỉ chỉ bé bằng chiếc lá cam, nhưng lại bè bè như cánh quạt hay phe phẩy đuổi ruồi muỗi vo ve. Trâu là loài nhai lại nên lúc nào cũng thấy chú ta đang nhai nhồm nhoàm. Loài trâu sinh ra đã không có hàm trên nên khi muốn gặm cỏ, chú hay thè lưỡi ra liếm tạo ra tiếng bục bục. Nghe cô giáo kể đó là do sự tích " trí khôn của ta đây" khi cười trâu bị ngã nên đập hàm trên vào đá nên bị gãy hết từ đó, không bao giờ mọc lại nữa. Hai lỗ mũi của trâu to hay thở phì phò nghe rất nặng nhọc. Bốn chân của trâu to khỏe như như bốn cái cột nhà nâng đỡ cơ thể to của chú. Cái đuôi của chú thon dài có mọc ít lông mỏng phía cuối hay phe phẩy đung đưa để đuổi ruồi.

Nhìn nó rất hung dữ nên em không dám động vào, mấy bạn nam chơi cùng hay lấy sợi cỏ lau chọc vào người chú, khiến chú dữ dằn quay lại khịt khịt mũi trông rất đáng sợ.tuy đang chăm chú gặm cỏ non nhưng chốc chốc chú lại ngoe nguẩy cái đầu như có ai đến gần. Mỗi ngày, chú đều giúp ích cho nhà em rất nhiều, từ kéo xe, kéo cày rồi chở thóc, lúa, đất cát. chiều chiều không đi học, em thường cưỡi trâu ra đồng, cuộn chiếc lá lại thổi ra tiếng sáo nghe thật lảnh lót.

Vào mùa gặt vất vả, bố mẹ em thương nó nên cho nó ăn rất nhiều. Em rất yêu quý nó, mong muốn nó có thể gắn bó gần gũi với gia đình em.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK