Trang chủ GDCD Lớp 12 Chị M trước khi kết hôn mua được một căn chung cư, sau khi kết hôn với anh P, hai...
Câu hỏi :

Chị M trước khi kết hôn mua được một căn chung cư, sau khi kết hôn với anh P, hai vợ chồng được bố mẹ anh bê cho một chiếc ô tô để lại. Sau 10 năm anh chị mua được mảnh đất và xây được một căn nhà trên đó. Sau khi dọn về nhà mới anh P quyết định tặng lại ô tô cho em trai.

a) Xác định đâu là tài sản chung, tài sản riêng của hai vợ chồng anh P? Vì sao?

b) anh P có quyền tặng chiếc ô tô cho em trai không? Vì sao?

Giúp em đi ak, em sẽ đánh giá 5sao ak

Lời giải 1 :

a) Tài sản chung là chiếc ô tô , mảnh đất bà căn nhà ở trên mảnh đất đó

Tài sản riêng là căn chung cú của chị M

Vì tài sản chung là tài sản có trong thời kì hôn nhân và có quyền của cả vợ lẫn chồng . Tài sản riêng là tài sản trước khi kết hôn

b) a P k có quyền tặng chiếc ô tô vì đây là tài sản chung và phải có sự đồng ý của cả chị M nữa do là chiếc ô tô có trong thời kì hôn nhân của ac chứ kp tài sản riêng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK