Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Chủ Đề:Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện Bài thơ lục bát em thích là? Chi tiết...
Câu hỏi :

Chủ Đề:Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện Bài thơ lục bát em thích là? Chi tiết nội dung hoặc yếu tố nghệ thuật mà em thích nhất trong bài thơ? Vì? Suy nghĩ và cảm xúc về bài thơ? GIÚP MÌNH VỚI,MÌNH CẦN GẤP

Lời giải 1 :

Đã là một học sinh chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với món ăn tinh thần mỗi sáng thứ hai hàng tuần quen thuộc. Đó là hoạt động chào cờ. Tuy nhiên tiết chào cờ trong lần này lại diễn ra một cách hết sức đặc biệt đến lạ. Đó là tiết thứ 2 chào cờ, cũng là tiết chào cờ tổng kết năm học của học sinh cuối cấp.

Sự kiện đặc biệt này được diễn ra vào hồi 7h sáng ngày 25/5 trên sân của trường. Sự kiện này được các thầy cô của trường cũng như các em học sinh chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng từ phần nhìn, đến phần nghe, lẫn cả phần nội dung trong suốt buổi lễ. Về phần nhìn, nhà trường đã rất chú trọng đến việc dựng sân khấu, trải thảm đỏ, tượng bác Hồ, chuẩn bị hoa, chuẩn bị các băng dôn để đón chào buổi tổng kết rực rỡ này. Các tiết mục được chuẩn bị kĩ càng, rực rỡ và đầy mãn nhãn tạo nên một món ăn tinh thần tuyệt vời trong buổi lễ ấy. Thầy mặc cô mặc đồ hết sức lịch sự đồng điệu về màu săc, các em học sinh thì tinh khôi trong màu áo trắng đồng phục tạo nên một quang cảnh rất tuyệt vời, phấn khởi. Về phần nghe, các thiết bị phục vụ cho việc nói như loa trường, micro đã chuẩn bị sẵn sàng và đã được thử trước, âm thanh trong và rõ ràng

Về phần nội dung của buổi lễ gồm 3 phần chính: Phần mở đầu, phần nội dung chính và phần tổng kết với các hoạt động chính lần lượt như sau: Đầu tiên đó là phần khai vị với những tiết mục âm nhạc múa hát sôi động đến từ phía đoàn trường. Các bạn có năng khiếu sẽ được thầy cô tập hợp và rèn luyện để đem tới buổi lễ tổng kết những tiết mục hay nhất, sôi động nhất để góp phần làm đậm đà thêm kí ức và không khí của buổi lễ này trong lòng chúng ta. Buổi biểu diễn gồm 5 tiết mục cây nhà lá vườn vừa có hát vừa có múa, có nhảy, hấp dẫn và sôi động lắm. Các bạn đều mặc áo dài cách tân của nước ta tạo thêm điểm nhấn cho các tiết mục. Các tiết mục chào hè, yêu nước, được vang lên cùng những đôi chân đôi tay linh hoạt dẻo dai cùng những nụ cười làm cho buổi tổng kết hôm ấy hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Kết thúc những tiết mục văn nghệ chào sân trong buổi lễ tổng kết năm học, tiếp theo vẫn là nghi thức chào cờ quen thuộc, vẫn là phần chào cờ trang nghiêm, hát quốc ca nghiêm túc đồng thanh của mấy trăm học sinh lẫn cả thầy cô giáo. Sau đó, thầy tổng phụ trách bắt đầu nhận xét kế hoạch học tập của toàn trường trong năm học vừa qua. Trong đó có những thành công của nhà trường cụ thể là từng lớp học trong việc thi đua, học tập và rèn luyện. Các lớp hầu hết có 100% học sinh khá giỏi, chỉ có 3 lớp còn tồn tại học sinh trung bình nhưng với số lượng không đáng kể, ngoài ra các còn có các học sinh đạt giải cao trong các kì thi văn hóa cấp huyện cũng như kì thi năng khiếu cấp huyện, cấp tỉnh đã được biểu dương.

Ngay tiếp theo đó là đến phần khen thưởng. Hàng loạt cái tên được biểu dương và lần lượt tiến lên phía trên bục giảng để nhận giải thưởng. Khuôn mặt các em học sinh ai cũng phấn khởi, háo hức và hạnh phúc khi được cầm trên tay tấm giấy khen mà mình đã đạt được sau cả một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ.

Sau phần khen thưởng, thầy cô đã đưa ra những khuyết điểm khuyết, yếu kém trong vấn đề giáo dục và học tập của nhà trường cũng như các em học sinh đồng thời nhìn nhận vấn đề rất nhiều khía cạnh, góc độ từ phương pháp giáo dục, trình độ trau dồi của giáo viên, sự cố gắng nỗ lực tiếp thu kiến thức của học sinh cũng như trách nhiệm từ phía phụ huynh học sinh trong việc hỗ trợ, thúc giục con em mình say mê học tập. Qua những tổng kết thành tựu và những khuyết điểm đó, cuối cùng nhà trường đã gợi mở những biện pháp tối ưu để có thể phát huy thành tích cũng như hạn chế những thiếu sót của nhà trường. Đồng thời, thầy cũng đã nêu ra những kế hoạch cũng như mục tiêu cho năm học tới với đầy những nhiệt huyết, quyết tâm.

Tổng kết buổi lễ là tiếng nhạc rộn ràng vang lên, mọi người cùng nhau nán lại lưu giữ những bức hình đầy kỉ niệm. Trong bức hình ấy có bóng dáng cô thầy, có những bác phụ huynh luôn kề vai sát cánh và có cả các em, có tất cả các bạn trong lớp. Sự kiện này thật tuyệt vời biết bao, bởi thời học sinh có bao lần chuyển cấp đặc biệt như thế.

cho mik xin ctlhn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK