Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giúp mình làm một bài văn kể lại một trải nghiệm bị điểm kém vào cuộc kiểm tra khảo sát...
Câu hỏi :

Giúp mình làm một bài văn kể lại một trải nghiệm bị điểm kém vào cuộc kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm lớp 6.

Lời giải 1 :

Tối hôm đó, vì mượn được mấy cuốn truyện mà em yêu thích, nên em đã dành thời gian đọc rất là lâu và quên cả ngày mai là ngày thi. Lúc chuẩn bị đi  ngủ thì chợt nhớ ra nhưng em đã quá buồn ngủ và chủ quan rằng chắc chắn mình đã ôn kĩ và nắm bắt được những kiến thức cơ bản nên không cần ôn nữa. Sáng em cũng dậy sớm nhưng không phải là để ôn mà là để đọc truyện, cứ như thế đến trường và ngồi 1 góc đọc truyện mà không lo lắng cho giờ thi sắp tới. Đây là giờ đợt thi khảo sát chất lượng kì 2 để đánh giá mình yếu hay tốt nên cũng khá quan trọng. Còn có 5ph nữa là bắt đầu vào giờ phát đề, các bạn khác đang cố gắng để ghi nhớ những kiến thức , lúc này em mới hơi lo mà cầm sách lên ôn. Nhưng không hiểu sao ôn mãi mà chẳng vào đầu được chữ nào, em mới cảm thấy lo lắng và hoản loạn vì sợ rằng nếu thi trượt lần này thì sẽ bị mẹ mắng. Cô giám thị bước vào và bắt các bạn để hết cặp với giấy tờ ra ngoài, chỉ được mang theo đúng 1 cây bút viết và cả 1 cái thước. Khi cô phát đề em đã thấy trúng đề nhưng phải làm sao đây? Em chưa hề ôn 1 tí nào và chả có thể nhớ kết quả này làm như thế nào, nhìn các bạn tay viết lia lịa em cảm thấy có hơi xấu hổ khi đã chủ quan lúc có thời gian ôn thi. Suy nghĩ cop bài đã hiện lên trong đầu em và em bắt đầu liếc cô giám thị và người bạn ngồi cạnh, nhưng em đâu có ngờ người ngồi cạnh em lại là 1 người rất kín đáo, thậm chí là 1 chữ cũng không để lộ. Thời gian không còn nhiều nên em đã khoanh và làm bài liều, tuy vậy nhưng em vẫn rất tự tin là kết quả đúng . Khi thi xong ai cũng làm được hết bài và chỉ riêng em là còn mỗi 1 bài cuối, em cũng thấy hối hận khi trước đó coi thường đề thi dễ. Tối về em nói với mẹ còn mỗi bài cuối nên chắc chắn em làm đúng hết và được 9 điểm, mẹ an ủi em :

- không sao đâu , con làm vậy cũng xố gắng hết sức rồi, tối nay mẹ sẽ nấu món sườn xào chua ngọt mà con thích nhé!

- vâng con cảm ơn mẹ!

Em ăn ngon và nhanh chóng quên đi mất nỗi buồn của bài thi. Nhưng sáng hôm sau đến lúc cô đọc điểm thì ai cũng 9 với10 , có riêng em là 4,5 điểm. Cô giáo xũng hỏi em là sao đợt thi này lại kém quá vậy, em cũng không biết trả lời ra sao nên em đã nói vì lúc đấy em cảm thấy không được khỏe, đau đầu. Cô giáo cũng rất lo lắng và gọi cho mẹ em bảo nên quan tâm em 1 chút hoặc nên đưa em đến bác sĩ, lúc em về nhà và được mẹ đưa đi khám. Bác sĩ nói với mẹ là em bị suy dinh dưỡng trầm trọng vì thiết chất, lúc này mẹ thấy lo lắng cho em rất nhiều và lúc về đã đưa em luôn vào 1 cái quán phở bò lề đường rất ngon. Chưa lúc nào mà mẹ lại gọi 1 bắt to và đầy đến thế, em thấy mẹ vậy thì thương mẹ vô cùng, lòng em thầm xin lỗi mẹ và hứa sẽ không bao giờ mắc sai lầm .

Mik chỉ nghĩ đc có v thôi nên bạn thông cảm nhưng cũng mong được bạn like cho ạ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK