Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài ca dao Đường vô xứ Huế quanh quanh Non...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài ca dao

Đường vô xứ Huế quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

( Mong các anh chị giỏi văn giúp đỡ có cả biện pháp tu từ và từ láy)

Lời giải 1 :

" Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, Non xanh nước biếc như tranh họa đồ." Hai câu ca dao trên tuy ngắn nhưng nó đã lại trong lòng vô cùng nhiều ý nghĩa. Ca dao, dân ca luôn là một trong những hình ảnh mãnh liệt, ấn tượng bởi cái đẹp, cái hay. Tác giả đã rất tinh tế sử dụng biện pháp tu từ so sánh: Non xanh - họa đồ nhằm ca gợi  lên vẻ đẹp nói riêng của xứ Huế  cũng như là vẻ đẹp nói chung của dải đất hình chữ S này. Từ đó cho ta thấy được tình yêu thương của tác giả dành cho đất nước, Tổ Quốc và vì thế chúng ta phải giữ gìn chúng.

`#Ph`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK