Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 Thăm quê Em về quê nội Thăm ông thăm bà Sum vầy cô bác Sau ngày cách xa. Lên đồi...
Câu hỏi :

Thăm quê Em về quê nội Thăm ông thăm bà Sum vầy cô bác Sau ngày cách xa. Lên đồi hái sim Ra đầm câu cá Kìa trên vòm lá Ve hát ngân vang. Gió thơm mùi cốm Ngọn khói màu lam Êm đềm xóm nhỏ Hè vừa mới sang. Câu 1 : bạn nhỏ trong bài thơ trên đã làm gì khi về thăm quê nội ? Câu 2 : kể một vài điều mà em biết về quê em hoặc nơi em ở

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

Câu `1` :

`-` Bạn nhỏ trong bài thơ trên đã làm nhiều việc vui vẻ khi về thăm quê nội, như thăm ông bà, cô bác, lên đồi hái sim, ra đầm câu cá, nghe ve hát trên vòm lá.

Câu `2` :

`-` Thanh Sơn, Thanh Hóa là một vùng quê nghèo, nằm ở phía tây nam tỉnh Thanh Hóa, có nhiều đồi núi và rừng cây. Nơi đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, như thác Mơ, động Huyền Thoại, chùa Bái Đính, đền Trần… Nơi đây cũng có nhiều đặc sản, như cốm Thanh Sơn, bánh đa Thanh Sơn, mắm tôm Thanh Sơn…

Lời giải 2 :

Câu `1` :

`@` Bạn nhỏ trong bài thơ trên khi về thăm quê nội đã làm :

`+` Lên đồi hái sim, ra đầm câu cá, sum vầy cô bác

Câu `2` :

`@` Một vài điều mà em biết về quê em :

`+` Mọi người sống thân thiện

`+` Đồ vật rất giản dị, gần gũi,...

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK