Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Trong các bài thơ của Hồ Xuân Hương dưới đây bài nào thuộc thể loại thơ trào phúng: `@` Cái...
Câu hỏi :

Trong các bài thơ của Hồ Xuân Hương dưới đây bài nào thuộc thể loại thơ trào phúng: `@` Cái quạt `@` Quả mít `@` Lấy chồng chung `@` Lỡm học trò `@` Ốc nhồi `@` Mời trầu `-` Theo quan điểm cá nhân, cậu thấy bài nào hay nhất? Có thể lý giải vì sao.

Lời giải 1 :

`-` Trong các bài thơ của Hồ Xuân Hương dưới đây thuộc thể loại thơ trào phúng là: 

`+` Lỡm học trò.

`+` Quả mít.

`+` Ốc nhồi.

`-` Theo mình thì mình thấy bài ''Lỡm học trò'' là hay nhất.

`-` Vì ở tuổi học sinh chúng ta, bài thơ ấy muốn thể hiện sự châm biếm và phê phán đối với học sinh lười biếng và không chăm chỉ trong việc học tập. Điều này rất cần thiết cho việc học hành của học sinh hiện nay.

Lời giải 2 :

* Trong các bài thơ trên của Hồ Xuân Hương, các bài thuộc thể loại thơ trào phúng là:

- Quả mít

- Lỡm học trò

- Lấy chồng chung

* Theo quan điểm cá nhân, đối với em, bài hay nhất là: Quả mít. Bởi bài thơ thể hiện cảm hứng nhân đạo về con người cá nhân rất mạnh mẽ, được thể hiện một cách trực tiếp và có ý thức của Hồ Xuân Hương. Thông qua bài thơ, tác giả bày tỏ khát vọng được trân trọng, được yêu thương và được hạnh phúc. Đây cũng chính là nỗi niềm của người con gái nước ta thời phong kiến.

Chúc bạn học tốt!! CHo mình 5 sao nha, cảm ơn bạn!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK